logo-heading

หลังจากที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เข้ามารับงานคุมทีมลุยไทยลีก 2022/23 ถือเป็นการคัมแบ็กคุมทีมอีกครั้งของ “โค้ชเบ๊” กุนซือที่เก่งกาจเรื่องพาทีมหนีตาย 

โดยวันนี้ ขอบสนามบอลไทย จะพาไปย้อนดูกันหน่อยว่ากี่ทีมแล้ว “โค้ชเบ๊” เคยพารอดตายมาได้ 

เริ่มต้นทีมในโซนหนีตายทีมแรกคือ สระบุรี เอฟซี ในปี 2015 เป็นการเข้ามาคุมทีมแทนที่ของ มิกา ลอนน์สตรอม เฮดโค้ชชาวฟินแลนด์ ที่ลาออกไป สุดท้ายทีมก็รอดจากการตกชั้น และเยังได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมในช่วงเดือน ธันวาคมอีก ด้วย

ทีมที่ 2 คือ ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ  (โอสถสภา เดิม) ในปี 2016 โค้ชเบ๊เข้ามารับงานในช่วงที่ทีมอยู่ในโซนตกชั้น ก่อนที่จะพาทีมรอดตาย แม้ส่วนหนึ่งจะมาจากการปิดลีกที่เร็วกว่ากำหนด เนื่องจากเหตุการณ์สำคัญของประเทศไทย แต่ก็นับได้ว่า โค้ชเบ๊ มีส่วนพาให้ทีมขึ้นมาอยู่เหนือเร้ดโซนได้ 

จากนั้นในปี 2017 รับงานคุม สุโขทัย เอฟซี ที่จากรุ่งๆ เมื่อปีที่แล้วกลายเป็นทีมที่ต้องมาหนีตายในปีดังกล่าว แต่สุดท้าย โค้ชเบ๊ ก็ทำสำเร็จด้วยการพาทีมรอดจากการตกชั้นได้สำเร็จอีกทีม 

มาถึงปี 2018 กับการคุม สุพรรณบุรี เอฟซี ที่กำลังย่ำแย่ แต่สุดท้ายกุนซืออย่าง โค้ชเบ๊ ก็ขุนทีมขึ้นมาและพาทีมรอดจากการตกชั้นอีกเช่นกัน 

และทีมล่าสุดที่พาหนีตายคือครั้งที่สองกับ สุโขทัย เอฟซี ในฤดูกาล 2019 ที่เริ่มต้นด้วยการออกสตาร์ทกับทีมใหญ่อย่าง เมืองทอง แต่สุดท้ายก็ไปกันไม่รอด จนได้กลับมาคุม ค้างคาวไฟ อีกครั้ง และก็ยังไว้ลายกุนซือหนีตายได้อีกครั้ง 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline