logo-heading

"โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือคนใหม่ของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้เปิดใจครั้งแรกถึงการเข้ามารับงานคุมทีม จงอางผยอง ที่กำลังหนีตายบนเวทีไทยลีกในตอนนี้  

"ความตั้งใจมาที่นี่คืออยากเข้ามายกระดับการเล่น ซึ่งจริงๆ ขอนแก่น เป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว เพียงแค่มาตรฐานตกลงไป ด้วยปัญหาหลายๆ อย่าง แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอลทั้งเรื่องกลยุทธ, แท็คติก รวมไปถึงผู้เล่นบาดเจ็บด้วยก็ต้องประคอง แต่อะไรที่พัฒนาได้ก็ทำไป ส่วนตรงไหนที่ต้องแก้ไขก็ต้องค่อยๆ จัดการ"

 "สำหรับการสร้างทีม ขอนแก่น ก็ต้องมองนักเตะที่มีอยู่ในทีมก่อน เราต้องดูคุณสมบัติของนักบอลแต่ละคนว่าเป็นยังไง ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานในการทำทีมอยู่แล้ว หรือเรียกง่ายๆ เอานักเตะที่มีอยู่ดึงศักยภาพมาใช้ได้มากกว่าเดิม เท่าที่เห็นก็มี 8-9 คนที่เคยผ่านๆ มือกันมา พวกนี้จะเข้าใจในสิ่งที่พูดออกไปมากหน่อย และทำให้ทำงานง่ายขึ้นเหมือนมีตัวเชื่อมไปสู่นักบอลที่ยังใหม่ แต่เชื่อว่าพูดภาษาฟุตบอลยังไงก็เข้าใจง่าย" 

"ผลงานที่ผ่านมาแน่นอนว่ามันมีปัญหาอยู่แล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ว่ากี่อย่าง คงต้องใช้เวลาดูอีกสักพัก และการเข้ามาของผมอยากทำให้มันดีขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าทำให้ดีขึ้นได้ แต่จะดีมากหรือน้อยอันนี้ก็ต้องดูๆ กันไป"

สำหรับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชเบ๊ เตรียมประเดิมสนามเกมแรก ในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย. นี้ ด้วยการรับการมาเยือนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline