logo-heading

หลังจากที่ ลำปาง เอฟซี เปิดบ้านพ่ายต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-3 ศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 12 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้มีทั้งหมด 8 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง

“โค้ชต้น” สุกฤษฎิ์ โยธี เฮดโค้ชทัพ “รถม้ามรกต” กล่าวในห้องแถลงข่าวหลังจบเกมว่า "เราพยายามจะเล่นโต้กลับให้มีคุณภาพ การเข้าทำตัดบอลเพื่อทำเกมรุกนั้นดีแล้ว แต่จังหวะสุดท้ายเราจบไม่ได้เอง เรื่องจบสกอร์ยังไม่ดี เป็นปัญหาหลักที่ต้องกลับไปแก้ไข”

“เรามีจุดด้อยในเรื่องประสบการณ์ การตัดสินใจในเกม ต้องอาศัยเวลาในการปรับตัว เพราะบางคนพึงเล่น 2-3 เกม ต้องไปปรับจูนให้แก้ปัญหาได้เร็วกว่านี้”

“สำหรับรอยต่อเลก 1 กับเลก 2 ผมยังเชื่อมั่นในภาพรวมของทีมว่ายังไปต่อได้ เรื่องเสริมตัวผู้เล่น เริ่มคุยกับผู้บริหารบ้างแล้ว ว่าจะทำยังไงให้อยู่รอด พยายามสเกาท์ผู้เล่นหาตำแหน่งเพิ่ม ดูว่าต้องแต่งเติมตรงไหน”

นอกจากนี้ได้พูดถึง 2 นักเตะกำลังหลักอย่าง วิชิต ธานี และ ชาวิน ธีรวัจน์ศรี ที่ล่าสุดติด 75 รายชื่อทีมชาติไทยเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลอาเซียนคัพปลายปีนี้ว่า “เรื่อง​ วิชิต, ชาวิน ที่มีรายชื่อติดโผทีมชาติไม่ได้คุยอะไรมาก ปล่อยให้ปรับตัวตามธรรมชาติ ให้คิดพิจารณาเองว่า เมื่อมีชื่อแล้ว ควรจะไปเอาอะไรกลับมาจากเพื่อนร่วมทีมชาติ การเรียกติดถึง 75 คนนั้นนับเป็นข้อดี เพราะเป็นการกระตุ้นให้นักเตะมีความกระหาย ต้องพัฒนาตัวเองให้คนได้เห็น”

“ขอบคุณแฟนบอลทั้งที่มาเชียร์ที่สนาม​ และเชียร์​จากทางบ้าน เราพยายามทำฟุตบอลให้ทุกคนได้มีความสุข แม้ผลสกอร์อาจไม่สวยงาม แต่นักเตะทุกคน​ ก็พยายามกันเต็มที่แล้ว ขอให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทีม เชียร์กันต่อไป เราต้องอยู่รอดให้ได้ครับ​" โค้ชต้น กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline