logo-heading

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะครับว่า 12 คะแนนคือ "ระยะความห่าง" ของแต้มระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีกในตอนนี้ กับ บีจี ปทุม ที่รั้งอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน 

โดยการพ่ายแพ้เกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ สุโขทัย เอฟซี นอกจากจะเสียสถิติแพ้ในบ้านเลกแรกในซีซั่นนี้ไปแล้ว ยังเป็นการแพ้นัดที่ 4 ของฤดูกาลจาก 13 เกมแรกอีกด้วย ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ สำหรับทีมที่จะลุ้นแชมป์ไทยลีก 

รวมไปถึงผลงานส่วนตัวของทีมที่ 3 วันดี 4 วันไข้ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเอาแน่เอานอนไม่ได้นั่นเอง ทำให้ยิ่งลุ้นยากในการกลับมามี่เอี่ยวเรื่องแชมป์ไทยลีกในฤดูกาลนี้ 

หรือถ้ามองให้ลึกลงไปทีมที่อยู่เหนือพวกเขาอย่าง ทรู แบงค็อก, ชลบุรี เอฟซี ก็อยู่ในอันดับที่ดีกว่าและฤดูกาลนี้ บีจี ก็พ่ายแพ้ทั้งหมด 

เท่านั้นยังไม่พอในเมื่อพูดถึงการลุ้นแชมป์ ก็ต้องพูดถึงทีมที่อยู่อันดับ 1 อย่าง ปราสาทสายฟ้า ที่ ณ เวลานี้กลายเป็นทีมที่เล่นได้แน่นอนสุดๆ เก็บชัยเรียบวุธ ไม่พลาดง่ายๆ และที่สำคัญยังไร้พ่ายแบบมั่นใจต่อไป 

เมื่อเอาสถิติทุกอย่างที่กล่าวอ้างข้องตันมากองรวมกัน ยิ่งชัดเจนว่าแชมป์ไทยลีกของ บีจี ปทุม ฤดูกาลนี้มันจบลงไปแล้ว และจบตั้งแต่ยังไม่หมดเลกแรกเลยด้วยซ้ำ

เพราะการตามหลังจ่าฝูง 12 คะแนนยากมากจริงๆ ที่จะกลับมาได้ 

ทั้งผลงานส่วนตัวที่ไม่แน่นอน ทำให้คาดเดา 3 แต้มในแต่ละเกมลำบาก

และเหตุผลสำคัญที่สุดการไม่รอใครของ บุรีรัมย์ ทำให้โอกาสของ บีจี ยิ่งริบหรี่

เชื่อว่าแฟนๆ บีจี ปทุม ไม่มากก็น้อยน่าจะคิดเหมือนๆ กันว่าในเมื่อในลีกมันลุ้นไม่ขึ้นแล้ว มีทางเดียวที่จะแก้ความผิดหวังนี้ได้คือ "ฟุตบอลถ้วย" ทั้งสองรายการนั่นเองที่ทีมต้องประสบความสำเร็จให้ได้ในฤดูกาลนี้ ... 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline