logo-heading

ศึกฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ผ่านไปแล้ว 13 นัด ตอนนี้ทีมจ่าฝูงก็คือแชมป์เก่า "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไร แต่ที่ต้องพูดถึงก็คือ การเป็นจ่าฝูงของทีมเซราะกราวครั้งนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครเลยตลอด 13 นัดที่ผ่านมา โดยเก็บไปได้ 33 คะแนน จากการชนะ 10 เสมอ 3 

โดยในเลกแรกตอนนี้เหลือ 2 เกม ทีมบุรีรัมย์ มีคิวจะออกไปเยือนการท่าเรือสุดสัปดาห์นี้ และปิดท้ายที่การรับมือราชบุรี ทีมฟอร์มแรงแพ้ยากอีกทีม แต่ดูแล้วก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาของปราสาทสายฟ้า ที่จะเอาตัวรอดและไม่แพ้ในสองเกมที่เหลือ พร้อมทั้งจบเลกแรกด้วยการเป็นจ่าฝูงแบบไร้พ่ายเหมือนเดิม

อะไรที่เป็นปัจจัยทำให้ทีมเซราะกราวฟอร์มดีขนาดนี้ และจะมีทีมไหนหยุดพวกเขาได้ไหม เรามาวิเคราะห์ไปพร้อมๆ กัน

ขุมกำลังที่แน่นปึ๊ก

ผ่านไป 13 นัด ทำไม \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\" ถึงยังไร้พ่าย!!

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีขนาดทีมใหญ่มากในฤดูกาลนี้ ทั้งตัวจริงและตัวสำรองที่ทดแทนกันได้ทุกตำแหน่ง นี่ขนาดนักเตะระดับบิ๊กเนมทีมชาติหลายคนยังเป็นแค่สำรอง เพราะทีมชุดแรกนั้นอุดมไปด้วยนักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬทั้งนั้น ซึ่ง 13 นัดที่ผ่านมา พวกเขาต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคนอย่าง ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน, อ่อง ธู, พรรษา เหมวิบูลย์ แต่ก็ยังมีคนตัวทดแทนได้อย่างสบาย

มาตรฐานตัวต่างชาติ

ผ่านไป 13 นัด ทำไม \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\" ถึงยังไร้พ่าย!!

นักเตะต่างชาติเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้บุรีรัมย์ ต่างจากทีมอื่น เพราะพวกเขาใช้แข้งนอกที่เกรดสูงมากๆ อย่าง โกรัน เคาซิซ กองกลางที่ผ่านยูซีแอลมาแล้ว, ดุมบูญ่า อดีตดาวซัลโวไทยลีก, โบลินจิ ตัวทีมชาติคองโก รวมถึง สุลาก้า กองหลังทีมชาติอิรักที่ฝีเท้าระดับเอเชียอยู่แล้ว นี่ยังไม่รวม คาสตาเญก้า กับ มาซิก้า ที่กลายเป็นตัวสำรองไปแล้ว ซึ่งสองคนนี้ถ้าไปอยู่ทีมอื่นตัวจริงแน่นอน

ธีราทร เดอะเบสต์

ผ่านไป 13 นัด ทำไม \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\" ถึงยังไร้พ่าย!!

นักเตะไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของบุรีรัมย์ นั่นคือ "ธีราทร บุญมาทัน" ซึ่งในฤดูกาลนี้ถูกจับไปเป็นกองกลางและทำได้ดีมากๆ เป็นตัวคุมจังหวะของทีม ถ้าใครได้ดูบุรีรัมย์ ทุกนัด และดูธีราทร เล่นอย่างละเอียด จะเห็นว่ามาตรฐานสูงมาก และเป็นนักเตะไทยคนเดียวที่เล่นดีทุกนัด อันนี้ต้องยกให้ เพราะทีมอื่นไม่มีนักเตะแบบนี้

ศุภชัย และ ศุภณัฏฐ์ ขาขึ้น

ผ่านไป 13 นัด ทำไม \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\" ถึงยังไร้พ่าย!!

สองกองหน้าดาวรุ่งของทีมอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ฤดูกาลนี้พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้ดีมากๆ จนยิงประตูแบบถล่มทลาย ยิ่งเล่ยยิ่งเข้าขารู้ใจ นี่ก็เป็นอีกจุดที่ทำได้ดีกว่าทีมอื่นๆ

มาซาทาดะ อิชิอะ

ผ่านไป 13 นัด ทำไม \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\" ถึงยังไร้พ่าย!!

และสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือการทำงานของ มาซาทาดะ อิชิอิ ที่มาตรฐานสูงมาก ทำให้บุรีรัมย์ เป็นทีมที่แข้งแกร่ง แพ้ยาก และเกมรุกหลากหลาย อิชิอิ เป็นกุนซือที่สามารถยืดหยุ่น แก้ไขสถานการณ์ได้เก่ง ง่ายๆ คือทำงานร่วมกับคุณเนวิน ได้แบบกลมกลืนและปรับตัวเข้ากับทีมได้ดี ซึ่งตรงนี้ทำให้ทุกอย่างราบรื่นและส่งผลดีมาถึงผลงานในสนาม

ซึ่งตลอดเลกแรกที่ผ่านมา เท่าที่ดูฟอร์มของบุรีรัมย์มา ก็ต้องบอกว่าพวกเขาไร้เทียมทานจริงๆ และถึงตอนนี้ก็ยังคิดไม่ออกว่าทีมไหนจะหยุดพวกเขาได้ แต่ลึกๆ ก็ยังเชื่อว่าบุรีรัมย์ จะต้องพบกับความพ่ายแพ้ อยู่ที่ว่าจะเป็นเกมไหน แม้จะแข็งแกร่งแต่ก็ยังไม่เชื่อว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์แบบไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ แต่ที่มั่นใจก็คือ ดูทรงแล้วยังไงปีนี้พวกเขาก็แชมป์ และบทพิสูจน์ที่แท้จริงของบุรีรัมย์ ชุดนี้ก็คือศึกเอซีแอล ในปีหน้า ว่าจะต่อกรณ์กับทีมในระดับเอเชีย ได้ดีแค่ไหน  

 

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline