logo-heading

ชลบุรี เอฟซี ปัจจุบันถือว่ากลายเป็นทีมที่ขึ้นมาท้าทายบนหัวตารางศึก รีโว่ ไทยลีก ในฤดูกาล 2022/23 โดยสถานการณ์ของทีมขณะนี้รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง จากที่เมื่อฤดูกาลก่อนจบที่อันดับ 4

ทัพ “ฉลามชล” ออกสตาร์ทได้สวยหรู ในช่วง 8 เกมแรก ชนะ 7 แพ้เกมเดียว โดยเป็นการแพ้ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งดูเหมือนพวกเขาว่าจะกำลังไปได้สวย นักเตะกำลังมีความมั่นใจ เช่นเดียวกับแท็กติกของกุนซือใหญ่อย่าง “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ที่กำลังลงตัว

เมื่อกำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ทว่าก็มีอุปสรรค์เข้ามาผจญกับทีม ทั้งการขาดหายไปด้วยอาการบาดเจ็บของนักเตะกำลังหลักอย่าง สุขสันต์ บุญตา แบ็คดาวรุ่ง หรือ ชนินทร์ แซ่เอียะ นายด่านมือหนึ่ง เช่นเดียวกับเรื่องนอกสนามที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจของนักเตะเป็นอย่างมาก

ด้วยปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ฟอร์ม 6 นัดหลังสุด ชลบุรี เอฟซี เริ่มที่จะสะดุด โดยแพ้ไปแล้ว 2 เสมอ 3 ชนะเกมเดียว และตกรอบในฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ และ รีโว่ คัพ ด้วยน้ำมือของ นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมจาก ไทยลีก 2 ถึง 2 ครั้ง

เมื่อ ”ฉลามชล” เครื่องกำลังสะดุด กับสถานการณ์ที่ต้องหาจุดเปลี่ยน

เมื่อทีมขาดความสมดุล ความฟิตต่อเนื่อง การจัดทีมก็มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนที่ยังหาจุดที่ลงตัวไม่ได้ ส่วนเกมรุกช่วงหลังต้องยอมรับว่า ดานิโล่ อัลเวส ดาวซัลโวประจำทีมที่ซัดไปแล้ว 8 ประตู คือตัวความหวังในการล่าตาข่ายเบอร์หนึ่งอย่างแท้จริง ขณะที่ ยู บยองซู ศูนย์หน้าชาวเกาหลีใต้ที่คาดว่าจะสานต่อความร้อนแรงยิงถล่มทลายจากฤดูกาลที่ผ่านมาก็อยู่ในช่วงที่ดูดร็อปลงไป โดยยิงได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น

ด้วยปัจจัยต่าง ๆ บางทีอยู่ที่เรื่องดวงและโชคของพวกเขาด้วย เมื่อมีโอกาสสร้างสรรค์เกมรุกได้หลายครั้งแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ โดยยังคงเป็นปัญหาของทีมที่ประสบอยู่ในปัจจุบัน

เมื่อ ”ฉลามชล” เครื่องกำลังสะดุด กับสถานการณ์ที่ต้องหาจุดเปลี่ยน

อย่างไรก็ตามเป้าหมายก่อนที่จะจบเลกแรกนี้คือพยายามประคองทีมและทำออกมาให้เต็มที่ที่สุด และกลับไปตั้งหลักวิเคราะห์ปัญหาจุดอ่อนเพื่อกลับมาให้ได้ช่วงเลกที่สอง

ถือเป็นการบ้านชิ้นสำคัญที่ “โค้ชเตี้ย” ต้องรีบเร่งแก้ไขและหาจุดเปลี่ยนที่ลงตัวเพื่อให้ทีมฉลามกลับมามีความกระหายและดุดันอีกครั้ง บวกกับสถานการณ์ในตารางขณะนี้ยังถือว่าขับเคี่ยวกันได้สนุก

"ฉลามชล" จะมีความเปลี่ยนแปลงมากน้อยขนาดไหน มารอติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline