logo-heading

ถือเป็นธรรมเนียมในช่วงพักเบรคการแข่งขันของศึก ไทยลีก ลีกสูงสุดของไทยที่มักจะมีการสรุปทุกเรื่องราว ทุกสถิติที่เกิดขึ้นในเลกแรกที่ผ่านมา

ซึ่งในการแข่งขัน รีโว่ไทยลีก 2022/23 นี้ก็เช่นกันที่ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ได้รวบรวมความเป็นที่สุดของทุกเรื่องในเลกแรกไว้ดังนี้ 

- ดาวซัลโวสูงสุด : ครองร่วมกันอยู่ 2 ราย ได้แก่ ดานิโล่ อัลเวส หัวหอกจาก ชลบุรี เอฟซี และ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยิงเท่ากันที่ 10 ประตู 

- แอสซิสต์มากที่สุด : จอมแอสซิสต์ในเลกแรกนี้เป็นของ จักรพันธ์ แก้วพรม จอมทัพคนใหม่ของ ราชบุรี เอฟซี และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำไว้เท่ากันที่จำนวน 5 ครั้ง 

- ยิงได้เยอะที่สุด : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในเลกแรกนี้ โดยพวกเขายิงประตุได้ทกนัด รวมทั้งสิ้น 39 ประตู 

- ยิงได้น้อยที่สุด : ตำแหน่งนี้เป็นของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ 15 เกมในเลกแรกที่ผ่านมา ยิงได้แค่ 7 ประตูเท่านั้น 

- ประตูที่เร็วที่สุด : เป็นเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ หนองบัว พิชญฯ 3-1 โดยเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ จอร์จ เฟลิเป้ กองหลังของพญาไก่ชน ที่ยิงเข้าไปในวินาทีที่ 36 ของเกมเท่านั้น 

- คลีนชีตมากที่สุด : เป็นของ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด นายด่านจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ทำสถิติไม่เสียประตู 8 จากทั้งหมด 15 เกม 

- ลงสนามด้วยอายุน้อยที่สุด : จารึกชื่อนี้โดย ธีนภัทร อยู่เย็น ดาวรุ่งจาก ราชบุรี เอฟซี ที่ลงสนามในเกมกับ การท่าเรือ โดยถูกส่งมาเป็นตัวสำรองช่วงครึ่งเวลาหลัง ด้วยอายุ 16 ปี 8 เดือน 23 วัน 

- ลงสนามด้วยอายุเยอะที่สุด : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่านจอมเก๋าจาก โปลิศ เทโร ที่ลงสนามเฝ้าเสาด้วยอายุ 40 ปี 8 เดือน 40 วัน 

- ชนะในบ้านมากที่สุด : เป็นเกมในบ้านของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านยิงสลุตใส่ สุโขทัย เอฟซี ไป 6-1

- ชนะเกมเยือนมากที่สุด : เป็นเกมในบ้านของน้องใหม่อย่าง ลำปาง เอฟซี ที่เปิดบ้านโดน ทรู แบงค็อก บุกมาอัด 0-5 

- จำนวนประตูรวมสูงที่สุด (1 เกม) : เป็นเกมที่ ช้าง อารีน่า ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านชนะ สุโขทัย เอฟซี 6-1 มีสกอร์รวมทั้งหมด 7 ประตู

- ชนะติดต่อกันมากที่สุด : สถิตินี้เป็นของ ชลบุรี เอฟซี ที่อยู่ในช่วงฟอร์มดีเมื่อต้นซีซั่น โดยทำไว้ 6 นัดติดต่อกัน 

- ไม่แพ้ติดต่อกันมากที่สุด : เป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์เลกแรกที่ทำไว้ไร้พ่าย 15 เกมติด หรือ ตลอดการแข่งขันในเลกแรก 

- ไม่ชนะติดต่อกันมากที่สุด : สถิตินี้เป็น ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมในกลุ่มเร้ดโซนที่ไม่ชนะใครเลยติดต่อกันนานถึง 10 เกม 

- แพ้ติดต่อกันมากที่สุด : เป็นของน้องใหม่ไทยลีกอย่าง ลำปาง เอฟซี ที่ทำสถิติไว้สูงสุดที่ 5 นัดติดต่อกัน 

- เปลี่ยนโค้ชมากที่สุด : เป็นของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดเปลี่ยนไปแล้ว 2 คน คนแรก คาร์รอส เอดูอาร์โด้ กุนซือชาวบราซิล และล่าสุดหลังจบเกมเลกแรกได้แยกทางกับ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก อีกราย

- โดนใบแดงมากที่สุด : เป็นของ การท่าเรือ เอฟซี ที่โดนไปทั้งหมด 4 ใบ แบ่งเป็น 3 ใบแบบโดยตรงทั้ง ธนบูรณ์, ศุภนันท์, แฮมิลตัน และอีก 1 ใบแบบเหลือง-แดง ของ ธนบูรณ์ 

- จำนวนผู้ชมต่อเกมมากที่สุด : เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่ ช้าง อารีน่า ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เจ๊ากันไป 1-1 โดยมีผู้ชมเข้ามาชมเกมในสนาม 25,943 คน 

- จำนวนผู้ชมต่อเกมน้อยที่สุด : เป็นเกมที่ ลำพูน วอริเออร์ เปิดบ้านพบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเกมนัดดังกล่าวมีผู้ชมทั้งสิ้น 602 คนเท่านั้น

นี่ก็เป็นภาพรวมทั้งหมดของที่สุดในเลกแรก 15 เกมที่ผ่านมา รอติดตามความมันส์กันต่อในเลกที่สอง เดือนมกราคมปีหน้าครับผม!! รับประกันความมันส์ เหมือนเดิม!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline