logo-heading

หลังจากที่ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ได้จบเลกแรกไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง 15 นัดแรก มีนักเตะหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีทั้งไทยและต่างชาติ วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทย เราจะมาจัด 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเลกแรกที่ผ่านมา ไปดูกันว่ามีใครบ้าง

ทีมชุดนี้มาในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล 

กองหลัง : นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม / ปาร์ค จุน ฮยอง / วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ / เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม

กองกลาง : จักพันธ์ แก้วพรม / โกรัน เคาซิซ / ธีราทร บุญมาทัน

กองหน้า : ศุภชัย ใจเด็ด / แฮมิลตัน ซัวเรส / ดานิโล่ อัลเวส

เฮดโค้ช : มาซาทาดาะ อิชิอิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

เรามาลองดูทีบะตำแหน่งว่าผลงานเป็นอย่างไรบ้าง

ผู้รักษาประตู : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ราชบุรี เอฟซี)

นายทวารวัย 30 ปี ถือเป็นผู้รักษาประตูที่รักษาผลงานได้มาตรฐานที่สุดคนนึงในฤดูกาลนี้ โดยเก็บคลีนชีตไปได้ถึง 7 ครั้ง แถมยังมีส่วนสำคัญที่ทำให้ราชันมังกรนั้นเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในเลกแรกเพียง 8 ประตูเท่านั้น ดังนั้นถ้าถามว่าผู้รักษาประตูมือหนึ่งในอาเซียนคัพควรจะเป็นใครคงไม่ต้องบอกนะครับ

แบ็กขวา : นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ตำแหน่งนี้จริงๆ ก็มีกลายคนที่ทำผลงานได้ดี แต่กัปตันต้นของปราสาทสายฟ้าดูจะโดดเด่นที่สุดทั้งเกมรุกและเกมรับ โดยทำแอสซิสต์ไปได้ถึง 4 ครั้ง

แบ็กซ้าย : เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม (ราชบุรี เอฟซี)

ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่เลือกอยากมาก เพราะไม่มีใครโดดเด่นแบบพุ่งขึ้นมา อีกทั้ง ธีราทร เจ้าของตำแหน่งเดิมก็ถูกดันไปเล่นเป็นกองกลางซะส่วนใหญ่ แต่เมื่อไปดูฟอร์มของ เกียรติศักดิ์ แล้วต้องบอกว่านี่มัน ธีราทรสองชัดๆ ถือว่าทำผลงานได้ดีกับราชบุรีมากๆ ในเลกแรกที่ผ่านมา

คู่เซ็นเตอร์ : ปาร์ค จุน ฮยอง (ราชบุรี เอฟซี) / วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (ลีโอ เชียงราย)

รายแรกปราการหลังชาวเกาหลีใต้ของราชันมังกร นี่คืออีกหนึ่งจิ๊กซอว์ที่เข้ามาขันเกมรับให้ทีมเมืองโอ่งสุดแข็งแกร่งและเสียประตูยาก แถมยังมีโอกาสขึ้นมาทำประตูได้ด้วย ยังไงก็ต้องติดทีมของเรา

ขณะที่กองหลังแซมบ้าของกว่างโซ้ง ถือเป็นขาประจำอยู่แล้ว ที่ไม่ว่าจะไปเล่นทีมไหนแกก็ยิงกระจายและรักษามาตรฐานได้สูงมากๆ โดยวิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ถือเป็นกองหลังที่ยิงประตูได้มากที่สุดถึง 7 ประตู แม้จะมาจากจุดโทษถึง 5 ประตู แต่ก็ต้องบอกว่าไม่มีพลาดเลยสักครั้ง

กองกลาง 3 คน : จักรพันธ์ แก้วพรม (ราชบุรี) / โกรัน เคาซิซ (บุรีรัมย์), ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์)

คนแรก จักรพันธ์ ที่ถือเป็นคีย์แมนสำคัญที่ทำให้ราชบุรี กลายเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์และเกระกลุ่มหัวตารางจบที่อันดับ 3 ในเลกแรก แถมยังเป็นนักเตะที่จ่ายบอลมากที่สุดด้วยถึง 5 ครั้ง

มาที่ โกรัน เคาซิซ คนนี้เป็นกองหน้าที่เล่นกองกลางได้นิดหน่อยเหมือนที่หลายคนแซวเพราะยิงประตูเยอะมาก 9 ประตู เป็นรองดาวซัลโว และเป็นนักเตะต่างชาติที่ผลงานดีที่สุดในเลกแรกคนนึง

สุดท้าย "โก๋อุ้ม" ไม่ต้องบรรยายสรพพคุณอะไรมาก การถูกโยกมาเล่นกองกลางกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมบุรีรัมย์ในระบบของ อิชิอิ แถมยังแอสซิสต์ไปถึง 4 ครั้ง และนี่คือนักเตะไทยที่เล่นได้ดีที่สุด ดีทุกนัดแบบไม่มีตก

กองหน้า 3 คน : ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์) / แฮมิลตัน ซัวเรส (การท่าเรือ) / ดานิโล่ อัลเวส (ชลบุรี)

กองหน้าคนแรก ศุภชัย ใจเด็ด ดาวยิงทีมชาติไทย ด้วยผลงานการยิงถึง 10 ประตู ยังไงก็ต้องมากแน่นอน

เช่นเดียวกับ ดานิโล่ อัลเวส ของชลบุรี ที่ยิงเท่ากัน 10 ประตู ไม่ติดคงไม่ได้

คนสุดท้าย แฮมิลตัน อดีตดาวซัลโวเมื่อปีที่แล้ว แม้ผลงานของทีมท่าเรือจะไม่ค่อยดี แต่การยิงประตูของเขายังไว้ใจได้ ซัดไปแล้ว 9 ประตู ยังไงก็ต้องมาเช่นกัน

ปิดท้ายที่กุนซือยอดเยี่ยมในเลกแรก : มาซาทาดะ อิชิอิ (บุรีรัมย์)

จริงๆ มีตัวเลือกอยู่ 2 คน นอกจาก อิชิอิ แล้ว ชาบี โมโร่ ของราชบุรี ก็น่าสนใจและก็สมควรกับตำแหน่งนี้เช่นกัน เพราะทำราชบุรี ให้กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แพ้ยากขึ้นมาได้ และเมื่อมาเทียบผลงานของ อิชิอิ แล้ว การนำทีมปราสาทสายฟ้า จบด้วยจ่าฝูงเลกแรกแบบไร้พ่าย อันนี้คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline