logo-heading

เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟนบอลอีกครั้งสำหรับบิ๊กดีลของพลพรรค "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายไทยลีกเลกที่สอง และเป็นการขยับตัวอย่างรวดเร็วหลังจากเพิ่งจบเลกแรกไปหมาด ๆ

ล่าสุดได้ประกาศคว้าตัว เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ริมเส้นความเร็วสูงจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมแกร่งในแนวรุกอย่างเป็นทางการ

การย้ายเข้ามาในถิ่น ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ของแนวรุกอดีตทีมชาติไทยชุด ยู23 รายนี้ เป็นอีกครั้งที่ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะพาแฟน ๆ มาร่วมวิเคราะห์ไปด้วยกันว่าทำไมถึงเกิดดีลนี้ขึ้น อะไรคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ ไม่รอช้ามาติดตามกันเลย

ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ "เดอะแรบบิท"

ปฏิเสธไม่ให้ได้เลยว่าการย้ายมาสู่รังกระต่ายของ "เท่ห์" ช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา เหตุผลเพราะ "โค้ชเทกุ" มาโกโตะ เทกุระโมริ คือเหตุจูงใจสำคัญ เนื่องด้วยสไตล์การเล่นของเขามองว่าน่าจะเหมาะกับแท็กติกแนวทางของเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ซึ่งก็เคยผ่านการใช้งานจาก มาซาทาดะ อิชิอิ สมัยอยู่กับ สมุทรปราการ ซิตี้ มาแล้ว จึงอาจไม่ใช่เรื่องยากในการปรับตัวให้เข้ากับแผนการเล่น

แต่เมื่อนายใหญ่ชาวญี่ปุ่นได้แยกทางกับ "เดอะแรบบิท" ทำให้ 4 เกมหลังสุดก่อนจบเลกแรก ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากสักเท่าไหร่ ซึ่งคาดว่าอาจไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ แมตต์ สมิธ กุนซือใหญ่ชาวออสซี่ในเลกที่สอง

เพื่อโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอ

ในเมื่ออาจไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม และนักเตะก็ต้องการโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอจึงทำให้ "เท่ห์" เริ่มมองหาทีมใหม่อีกครั้งในเลกที่สองทันที ผนวกกับ "กิเลนผยอง" กำลังต้องการเสริมนักเตะแนวรุกเข้าสู่ทีมโดยมีความจริงจังอยากที่จะดึงตัวไปร่วมทีม ด้วยข้อเสนอที่น่าสนใจ รวมไปถึงโปรเจกท์ต่าง ๆ จึงทำให้ตัวนักเตะและสโมสรสามารถบรรลุข้อตกลงปิดดีลกันได้ในที่สุด

เคยเป็นที่หมายปองของ เมืองทอง ตั้งแต่ต้นฤดูกาล

ช่วงต้นฤดูกาล เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในศึกไทยลีกมากมาย หลังทีม สมุทรปราการ ซิตี้ ต้องตกชั้นลงไปเล่นในศึก ไทยลีก 2 ซึ่งหนึ่งในนั้นมี เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย เนื่องจากทีมแชมป์ไทยลีก 4 สมัย ต้องการดึงตัวเพื่อเข้ามาเป็นแกนหลักทีมพลังหนุ่มของ มาริโอ ยูรอฟสกี้

อย่างไรก็ตามด้วยข้อเสนอและโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต ทำให้ เจริญศักดิ์ ลงเอยกับทีมเจ้าบุญทุ่มย่านคลอง 4

พร้อมสานฝัน เปิดโอกาสกรุยทางสู่เจลีก

อย่างที่ทราบกันว่าความใฝ่ฝันในอาชีพการค้าแข้งของ "เท่ห์" คือการได้ไปลุยในลีกต่างประเทศให้ได้สักครั้ง โดยเฉพาะในศึก เจลีก โดย "กิเลนผยอง" ก็คือทีมที่มีคอนเนคชั่นและมีความสัมพันธ์อันดีกับทีมต่าง ๆ ในเจลีกค่อนข้างแน่น และพร้อมให้โอกาสกับนักเตะทุกคนหากมีฝีเท้าที่เจ๋งจริง จึงอาจเป็นบันไดที่ทำให้เจ้าตัวได้โอกาสในอนาคตก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline