logo-heading

หลังจากฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 จบเลกแรกไปได้ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ แต่ความมันส์ก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง กับตลาดซื้อ-ขาย เลกสอง ที่ย้ายทีมสลับขั่วกันสนุกสนาน แถมแต่ละดีลนั้นเป็นบิ๊กดีลทั้งหมด นี่ขนาดตลาดซื้อ-ขาย ในเลกสองยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการยังเดือดขนาดนี้

สัปดาห์ที่แล้วไทยลีก ยังลงเตะกันอยู่เลยกับนัดที่ 15 ซึ่งเป้นเกมส่งท้ายเลกแรก จากนั้นก็เริ่มมีข่าวเรื่องการซื้อ-ขาย ตามมากันติดๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ที่เมื่อบอลพักเลก ข่าวส่วนใหญ่นอกจากเรื่องทีมชาติก็จะเป็นเรื่องการโยกย้ายนักเตะในเลกสอง

จริงๆ แล้วตลาดไทยลีกเลก 2 จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ และสามารถย้ายทีมลงทะเบียนนักเตะกันได้ถึงวันที่ 17 มกราคมปี 66 ก็จะมีเวลาร่วมๆ หนึ่งเดือนในการซื้อ-ขายกัน

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดตัวนักเตะใหม่กันเยอะแยะมากมายและฮือฮาด้วยอย่าง เมืองทอง ที่ได้ตัว เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกทีมชาติไทยจากบีจี ปทุม มาร่วมทัพโดยแลกกับ 2 นักเตะอย่าง กรวิชญ์ ทะสา กับ วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร แบ็กซ้ายตัวเก่งของทีม ที่โยกไปอยู่คลอง 3

นอกจากนี้บีจี ยังดึงตัว เชาว์วัฒน์ วีระชาติ นักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคนนึงเมื่อฤดูกาลที่แล้วกลับมาจากเซเรโซ่ โอซาก้า ในเจลีก 

ขณะที่การท่าเรือ ก็เพิ่งจะเปิดตัว 2 นักเตะระดับทีมชาติไทยอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ด้วยสัญญายืมตัว

ขณะที่ทีมอย่างราชบุรี ก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการดึง ซาฟาวี ราซิด ปีกตัวเก่งทีมชาติมาเลเซีย จากยะโฮร์ฯ มาร่วมทัพ ซึ่งถ้าใครติดตามฟุตบอลซูซูกิ คัพ ก็คงจะรู้จักดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้เป็นอย่างดี ถือเป็นปีกอันดับต้นๆ ของอาเซียน

นอกจากนี้ที่ยังรอเปิดตัวยังมี จอห์น บาจโจ้ ที่จะกลับมาเป็นเดอะแบกให้สุโขทัย เอฟซี และอีกคนคือ เนลสัน โบนิลญ่า กองหน้าทีมชาติเอลซัลวาดอร์ ที่จะกลับมาล่าตาข่ายในไทยลีกอีกครั้งกับเชียงราย ยูไนเต็ด

นี่เป็นแค่สัปดาห์แรกหลังปิดเลก ตลาดซื้อ-ขาย ยังไม่เปิดด้วยซ้ำ ยังน่าตื่นเต้นและคึกคักนาดนี้ รับรองว่าไม่หยุดแค่นี้แน่นอน ทีมอย่าง บุรีรัมย์, ชลบุรี, แบงค็อก ยังไม่ได้ขยับ รับรองว่ามีบิ๊กดีลอีกแน่นอน 

และตอนนี้บอกเลยว่ารอให้เลกสองกลับมาเตะไม่ไหวแล้ววววว!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline