logo-heading

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางดาวรุ่ง ได้แถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ไต้หวัน

โดย มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า "เกมนี้เป็นเกมสำคัญในการเตรียมทีมก่อนทัวร์นาเมนต์ ใครที่ไม่ได้ลงในเกมที่แล้วก็จะได้โอกาสในเกมนี้ เพื่อทดสอบแนวทางก่อนที่จะลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน"

"ลีซอไม่ใช่แค่นักเตะที่ดีและยอดเยี่ยมของทีมชาติไทยอย่างเดียว แต่เขาเป็นคนดีและช่วยเหลือผมตอนมาทำงานที่ไทย ตอนผมคุมแบงค็อกก็ได้ดึงเขามาร่วมทีม และเชื่อว่านี่คือสิ่งที่เขาควรได้รับในการอำลาทีมชาติไทย อยากให้แฟนบอลมาร่วมเป็นเกียรติการอำลาของทีมชาติไทยของ ลีซอ"

เล่น 14 นาที ! “มาโน่\" ยันส่ง ลีซอ ตัวจริงดวล ไต้หวัน ชมยอดนักเตะทั้งใน-นอกสนาม

"เราจะเปลี่ยนตัวจริงทั้งหมด เพื่อให้นักเตะได้แสดงฝีเท้าออกมา เพื่อให้ตัวผมมีการตัดสินใจที่ดีที่สุดก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ เราอยากให้นักเตะที่เล่นในเกมที่แล้ว มีความสดเช่นเดียวกับคนที่ได้ลงเล่นในเกมกับไต้หวันในวันพรุ่งนี้"

"ผมได้คุยกับลีซอไว้แล้วว่า จะเป็นตัวจริงและจะออกจากสนามในนาทีที่ 14 เพื่อรับเสียงปรบมือจากแฟนบอลทุกคน และเราจะเข้าสู่การเตรียมทีมของเรา ผมจะส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล ลงสนามไปแทนที่ ผมได้ย้ำชัดกับลีซอแล้วว่าจะต้องทำประตูให้ได้ ถ้าเขาทำไม่ได้ก็จะต้องเลี้ยงกาแฟทุกคนในทีม"

ด้าน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กล่าวว่า "สำหรับพี่ซอ ก็เคยร่วมงานกันที่ชลบุรี เขาเป็นคนที่มีระเบียบวินัยสูง คอยให้คำแนะนำน้องๆ และมีความเป็นมืออาชีพที่สูงมาก"

เล่น 14 นาที ! “มาโน่\" ยันส่ง ลีซอ ตัวจริงดวล ไต้หวัน ชมยอดนักเตะทั้งใน-นอกสนาม

ขณะที่ เย่ เชี่ยน จง หัวหน้าผู้ฝึกสอนไต้หวัน กล่าวว่า "ผมมีการเก็บตัวทีมชาติเมื่อเดือนกันยายน ที่มาเลเซีย ครั้งนี้ก็เป็นการเก็บตัวอีกครั้ง และฟอร์มทีมขึ้นมาใหม่ ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี"

"ทีมชาติไทย ผมก็ได้มีโอกาสติดตาม และมีการเตรียมตัวที่ดี และมีแมตช์อย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะปรับเตรียมทีมไปเรื่อยๆ"

"สำหรับนักเตะชุดนี้เพิ่งมารวมทีมกันใหม่ ที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไรเราไม่ได้สนใจ เมื่อก่อนเยอรมัน ก็ใช้แท็คติคเก่า และปรับเปลี่น ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ทีมของเราจะต้องสร้างทีมใหม่ขึ้นมา"

ด้าน หวู จิ้น ชิง นักเตะของไต้หวัน กล่าวว่า "เมื่อปี 2015 ตัวผมก็เคยมีโอกาสเจอกับทีมชาติไทย ตอนนั้นผมก็จำนักเตะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน โดยรวมทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีเป็นทีมระดับท็อป 12 ของ เอเชีย "

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกนัดพบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

สำหรับแฟนบอลสามารถซื้อบัตร ฟุตบอลอุ่นเครื่องของทัพช้างศึก ชุดใหญ่ และ U23 ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

เข้าชมวันที่ 14 ธันวาคม 2565 >> https://shorturl.asia/H6Z10

CHANGSUEK MEMBER รับส่วนลด 5% สมัครช้างศึกเมมเบอร์ได้ที่ >> bit.ly/changsuekxrabbit

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566

โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย

26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์

29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย

2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline