logo-heading

ภายหลังจากที่ ทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้าย ในชุด มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022 ออกมาแล้ว

โดยคนสุดท้ายที่ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยเลือกตัดคือ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปีจากสโมสร การท่าเรือ เอฟซี 

ซึ่งช่วงที่ผ่านมาหลายๆ ฝ่ายคิดไปต่างๆ นาๆ ว่าสุดท้ายแล้ว โค้ชมาโน่ จะเลือกตัดใครเป็นคนสุดท้าย เพราะก่อนหน้านี้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์จาก ลีโอ เชียงราย ที่ถูกเรียกเข้ามาก่อนได้รับบาดเจ็บและต้องถอนตัวไป ทำให้ต้องเรียกกองหน้าอย่าง ธีรศักดิ์ เข้ามาเสียบแทน 

ทั้งนี้การเลือกกองหน้าเพิ่มเข้ามาทำให้ ทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่องที่ผ่านมามีกองหน้าในทีมถึง 4 ราย ประกอบไปด้วย ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร, ปรเมศย์ อาจวิไล และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ซึ่งมันผิดวิสัยของบอลระบบ มาโน่ ไปหน่อย ที่มีกองหน้ามากถึง 4 ด้วยกัน ดังนั้นการเลือกตัดดาวรุ่งจากเจ้าท่าจึงเป็นทางออกที่เหมาะที่สุดแล้ว 

เพราะการมีกองหน้าตัวเป้าถึง 3 คนที่ผ่านๆ มามันคือจุดแม็กซิมั่มของ มาโน่ โพลกิ้ง แล้ว และครั้งนี้ตั้งแต่ 24 คนก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทย มีทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร และ ปรเมศย์ อาจวิไล ก็ดูจะเพียงพอกับระบบของ มาโน่ แล้ว 

หรือถ้าไล่ลงมาแบบเผื่อเหลือเผื่อขาดเอาไว้เติมในกรณีที่มีใครบาดเจ็บ นักเตะในตำแหน่ง มิดฟิลด์ หรือ ริมเส้น ที่พอจะดันไปเล่นขึ้นไปเล่นตัวบนได้ก็มีทั้ง เอกนิษฐ์ ปัญญา, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว หรือแม้แต่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ซึ่งแค่นี้ก็ถือว่ามีผู้เล่นในเกมรุกให้เลือกใช้เยอะประมาณนึงแล้ว 

ดังนั้นการเลือกตัดนักเตะกองหน้าอย่าง ธีรศักดิ์ ที่เล่นได้ตำแหน่งเดียวคือ "หน้าเป้า" ออกไป แล้วเก็บเหล่ามิดฟิลด์หรือนักเตะตัวรุกริมเส้นที่ใช้งานได้หลายๆ ตำแหน่งเอาไว้จึงถือเป็นชอยส์และทางเลือกที่เหมาะสำหรับ ช้างศึก ชุดป้องกันแชมป์อาเซียน ชุดนี้ที่สุดแล้ว 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline