logo-heading

เป็นธรรมเนียมก่อนการแข่งขันฟุตบอลในรายการใหญ่ๆ ที่เราจะมาพูดถึงผู้เล่นคนสำคัญของ ทีมชาติไทย

ซึ่งในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ฟุตบอล มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 จะเริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการ

และวันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะพาไปดู 4 คีย์แมนสำคัญของ ช้างศึก ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการป้องกันแชมป์อาเซียนในครั้งนี้ ... 

คนแรก "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เป็นทั้ง "กัปตันทีม" และเป็นผู้กำหนดทิศทางการเล่นของทีมด้วย และที่สำคัญเล่นได้หลากหลายทั้ง "แบ็กซ้าย" และ "มิดฟิลด์ตัวกลาง" แต่คาดว่าในรายการนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่จะส่งเขาลงเล่นในตำแหน่งกองกลางแน่นอน ดังนั้น กัปตันอุ้ม จึงถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญที่จะช่วยทั้ง เกมรุก และ เกมรับของ ทีมชาติไทย ให้ไหลลื่นและลงตัวที่สุด 

 

ต่อมาคนที่สอง "และห์" กฤษดา กาแมน อีกหนึ่งนักเตะคนสำคัญ ทีมชาติไทย โดยเฉพาะในยุคของ มาโน่ โพลกิ้ง จากตำแหน่งแรกเริ่มเป็นมิดฟิลด์ในนามสโมสร สู่ปราการหลังตัวกลางตัวหลักของ ทีมชาติไทย ซึ่งเขาปักหลักเล่นร่วมกับหลายๆ คนได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นกองหลังที่ได้รับคำชมจาก กัปตันอุ้ม ด้วยว่าการมี กฤษดา อยู่ในทีมทำให้เขาเล่นง่ายขึ้นเยอะเลย ดังนั้นจึงปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า กฤษดา กาแมน คือหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของ ช้างศึก ในชุดนี้ 

มาถึงคนที่สาม "ตัง" สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวคุมเกมจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นนักเตะที่เล่นกับ ทีมชาติไทย ในชุดนี้มาอย่างยาวนานที่สุดคนนึง ดังนั้นคงไม่ต้องบอกถึงความสำคัญที่เขามีต่อทัพ ช้างศึก เก่งกาจเรื่องการคุมเกม มีดีตรงการครองบอล และเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ทีมชาติไทยที่มีสถิติการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่สำคัญปีนี้ยกระดับเรื่องการยิงแถวสองขึ้นมาได้ดีมากๆ และเมื่อนำทุกอย่างมารวมกันเขาจึงเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ครบเครื่องที่สุดคนนึง

 

และสุดท้ายคนที่สี่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ไม่ต้องสงสัยกับนักเตะระดับ "มุ้ย" ที่ครองเบอร์ 1 ในตำแหน่งกองหน้าทีมชาติไทยมาอย่างยาวนานและนี่คือการเล่นฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งที่ 6 ของเขา อีกทั้งยังเคยครองสถิติดาวยิงสูงสุดของ อาเซียน คัพ มาแล้ว 4 สมัย พร้อมกับยังครงสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ อาเซียน อีกด้วย ซึ่งแค่นี้ก็การันตีความยอดเยี่ยมของเขากับฟุตบอลระดับนี้ได้เป็นอย่างดี แม้การมาในครั้งนี้วัยจะล่วงเลยไปถึง 34 ปีแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าเป็น 30 กว่าๆ ที่โคตรแจ๋วและสะเด่าอาเซียนแน่นอน 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline