logo-heading

แม้กำลังอยู่ในช่วงพักเลก แต่สำหรับตลาดซื้อขายในเลกสองที่เรียกว่ากำลังคึกคักสุด ๆ หลายทีมย้ายเข้า-ออกกันต่อเนื่องไม่ขาดสาย แต่สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง รีโว่ ไทยลีก ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การถ่ายนักเตะออก แต่ล่าสุดมีรายงานว่าเตรียมบรรลุข้อตกลงคว้าตัว ดิออน คูลส์ ปราการหลังดีกรีทีมชาติมาเลเซีย เข้ามาเสริมในตำแหน่งโควต้าอาเซียน นับเป็นรายที่สอง ที่ดึงตัวมาร่วมทัพ ถัดจาก ฮาริส วูชคิช ศูนย์หน้าดีกรีทีมทชาติสโลวีเนีย

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะพามาทำความรู้จักกันว่า ว่าที่แข้งใหม่โควต้าอาเซียนรายนี้นั้นเป็นใครมาจากไหน ไม่รอช้ามาติดตามกันได้เลยครับ

ดิออน คูลส์ หรือขื่อเต็มว่า ดิออน-โยฮัน ไช คูลส์ ปัจจุบันอายุ 26 ปี เกิดที่มาเลเซีย มีพ่อเป็นชาวเบลเยียม แม่เป็นชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน เล่นตำแหน่งแบ็คขวา

ดิออน คูลส์ คือใคร ? รู้จักกับ (ว่าที่)แนวรับคนใหม่ “ปราสาทสายฟ้า”

ปราการหลังเจ้าของส่วนสูง 185 เซนติเมตร เคยผ่านการเล่นในทีมชุดเยาวชนกับ อันเดอร์เลชท์ สโมสรดังลีกเบลเยียม รวมถึงกับสโมสร โอเอช ลูเวิน กระทั่งสามารถขึ้นชุดใหญ่ได้ในช่วงปี 2013 จากนั้นถูก คลับ บรูช ดึงตัวไปร่วมทีมในปี 2016 ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาทำให้เขายึดเป็นนักเตะแกนหลักของทีมและลงสนามช่วยทีมมากถึง 106 นัด ยิงได้ 8 ประตู

ไม่เพียงแค่นั้น คูลส์ ก็เคยมีโอกาสไปค้าแข้งในลีกเดนมาร์กกับ มิดทิลแลนด์ และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้สำเร็จในปี 2019 จากนั้นถูกปล่อยตัวย้ายไปร่วมทัพ เอสวี ซูลเต้ วาเรเกม ด้วยสัญญายืมตัว และค้าแข้งกับ เอฟเค ยาบโลเนช ในลีกสูงสุดของสาธารรัฐเช็กเป็นสโมสรล่าสุด

ดิออน คูลส์ คือใคร ? รู้จักกับ (ว่าที่)แนวรับคนใหม่ “ปราสาทสายฟ้า”

ขณะที่ในเวทีระดับทีมชาติเคยผ่านการติดทีมชาติเบลเยียมทั้งในชุด U18, U19 U21 และถูกทาบทามเข้าไปติดทีมชาติมาเลเซียชุดใหญ่ในปี 2021 ปัจจุบันลงสนามไปทั้งหมด 13 เกม ยิงได้ 1 ประตู

โดยในสมัยที่ค้าแข้งกับ คลับ บรูซ และมิดทิลแลนด์ ดิออน คูลส์ เคยผ่านการลงเล่นในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และผ่านการดวลแข้งกับนักเตะระดับโลกมาแล้วมากมาย

ดิออน คูลส์ คือใคร ? รู้จักกับ (ว่าที่)แนวรับคนใหม่ “ปราสาทสายฟ้า”

การย้ายมาร่วมทัพ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาให้แฟนบอลชาวไทย รวมถึงแฟนบอลชาวมาเลเซียไม่น้อย ถือเป็นผู้เล่นโควต้าอาเซียนโปรไฟล์หรูอีกหนึ่งคน น่าสนใจว่าการเข้ามาของแนวรับลูกครึ่งเบลเยียม-มาเลเซีย รายนี้จะสามารถเข้ามายกระดับหรือเติมเต็มเกมรับของทีมให้แข็งแกร่งขึ้นมากแค่ไหน มาติดตามไปพร้อมกันในเลกที่สอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline