logo-heading

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะนำคุณผู้ดูทุกๆ ไปว่ากันถึงผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกเกมที่ของ ช้างศึก ที่เพิ่งเปิดบ้านถล่ม ฟิลิปปินส์ ไปแบบขาดลาด 4-0 

พร้อมกับทำให้ ทีมชาติไทย ชนะรวดทั้ง 2 เกม ยิงได้ 9 ประตู และไม่เสียแม้แต่ลูกเดียว 

อย่างเร็ว นำเร็ว" เปลี่ยนโฉมเกม : 2 นาทีเศษๆ กับการตัดฟาวล์ครั้งแรกและได้ฟรีคิกครั้งแรกของ ทีมชาติไทย ก่อนเป็นที่มาของประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้หลังจากนั้นเกมเป็นของทีมชาติไทยทั้งหมดเลยไม่ว่าจะเป็น ครึ่งแรก หรือ ครึ่งหลัง 

 

ธีรศิลป์ + ธีราทร 2 ตัวอันตราย : ก่อนเกม เฟร์เรร์ กุนซือใหญ่ของ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ได้อธิบายการเล่นของ ทีมชาติไทย ไว้ว่าต้องระวัง 2 ผู้เล่นอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา ให้ดีๆ เพราะเป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดของ ทีมชาติไทย แต่สุดท้ายก็ไม่ทันการเพราะประตูแรกก็มาจากความยอดเยี่ยมของ "พี่ธี" และ "น้องธี" ผู้นี้นี่เอง ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นไปตามที่ โค้ชเฟร์เรร์ บอกเอาไว้  

เอกนิษฐ์ ตัวปั่นป่วนครึ่งแรก : เกม 45 นาทีแรกเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมของ ทีมชาติไทย จริงๆ ทำเกมบุกใส่ฟิลิปปินส์ตลอด เกมรับไม่มีพลาดเลย โดยหลายๆ คนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ที่เข้าตาและไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้คือ เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางริมเส้นจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เป็นทั้งคนเรียกฟาวล์ก่อนได้ฟรีคิกและทีมได้ประตูแรก และเรียกจุดโทษจากประตูที่ 2 พร้อมกับฟอร์มลากเลื้อยที่หาตัวจับได้ยากจัดๆ ถือว่าเป็นครึ่งแรกที่ "บุ๊ค" โชว์ผลงานได้ดีจริงๆ

ศศลักษณ์ + ศุภนันท์ แบ็กตัวหลอก : อันนี้ขอชื่นชมกับแผนใช้แบ็กเติมสุดของ มาโน่ โพลกิ้ง แม้จะเล่นระบบหน้าคู่ที่บางทีแบ็กไม่จำเป็นต้องลอยสูงขนาดนั้น แต่เกมนัดถล่ม ฟิลิปปินส์ เป็นอีกเกมที่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ และ ศศลักษณ์ ไหประโคน เติมขึ้นมาสูงอยู่ตลอด อาจจะด้วยเพราะรูปเกมที่เหนือกว่าและไทยทำเกมบุกอยู่ตลอด ก่อนที่ทั้งคู่จะมีส่วนร่วมกับประตู โดย "เจ้าเซฟ" ถึงขั้นเติมขึ้นไปยิงประตูได้ด้วย และที่สำคัญเกมรับหน้าที่หลักทั้งคู่ไม่มีข้อผิดพลาดใหญ่ๆ ให้เห็นเลย 

 

และสุดท้าย  "โก๋อุ้ม" กับตำแหน่งใหม่ (อีกแล้ว) : หลังจาก ทีมชาติไทย มีการเปลี่ยนแปลงด้วยการถอด ธีรศิลป์ แดงดา และ อดิศักดิ์ ไกรษร ออกไป พร้อมกับส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล ลงมาเป็นกองหน้าคนเดียว ดังนั้น มาโน่ โพลกิ้ง จึงซัพพอร์ต ฟร็องค์ ด้วยการส่ง ธีราทร บุญมาทัน ขยับจากมิดฟิลด์ตัวกลางขึ้นเป็นยืนเป็นหน้าตัวต่ำให้น้องเลย และก็เล่นแบบนั้นไปจนจบเท่ากับว่า กัปตันอุ้ม ได้เล่นตำแหน่งใหม่อีกครั้งในเกมนัดนี้ 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline