logo-heading

ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 กลุ่มบี เกมคู่ระหว่าง เวียดนาม พบกับ มาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา

เกมที่ เวียดนาม เอาชนะมาเลเซีย ไปแบบขาดลอย 3-0 นั้นมีช็อตปัญหาที่ดูเหมือนจะเป็นประเด็นดราม่าก่อนที่จะจบลงด้วยการตัดสินที่ถูกต้องของผู้ตัดสิน

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะมาสรุปไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมนี้ จะเป็นอย่างไรนั้นมาติดตามไปพร้อมกันเลย

- จังหวะดังกล่าว เกิดขึ้นในนาทีที่ 59 เมื่อ "ดวน วาน เฮา" แบ็คซ้ายเวียดนาม พยายามที่จะชิงเหลี่ยมแย่งบอลกับ อาซาม อัซมี แบ็คขวามาเลเซีย ก่อนที่ "ดวน วาน เฮา" ซึ่งอยู่ในเหลี่ยมที่เสียเปรียบจะใช้ตัวกระแทก "อาซาม อัซมี" ที่กำลังจะเคลียร์บอลขึ้นมา จนล้มลง และหลุดออกเส้นหลังไปด้วยกันทั้งคู่

- ก่อนที่ " ริวจิ ซาโตะ" ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น ทำสิ่งที่แฟนบอลคาดไม่ถึง ด้วยการให้จุดโทษกับ เวียดนาม มิหนำซ้ำยังแจกใบแดงไล่ "อาซาม อัซมี" ออกจากสนามอีกด้วย ทำให้ทั้ง 2 ทีมเหลือ 10 คนเท่ากัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ "เหงียน วัน ตวน" กองหน้าเวียดนามโดนใบเหลือง-แดง ตั้งแต่ครึ่งแรก (นาทีที่ 32)

- และเป็น "เกว๋ ง็อก ไห่" กองหลังตัวเก่งของ เวียดนาม รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 64 ก่อนจบเกม เป็น "ดาวทอง" ที่ชนะไป 3-0 ท่ามกลางความข้องใจของ มาเลเซีย รวมถึงผู้ชมหลายรายที่ได้ดูเกมนี้

- อย่างไรก็ตาม หากมองตามกติกา LAWS นี่ถือเป็นการตัดสินที่ถูกต้อง ตามกติกาใน LAWS OF THE GAME ข้อที่ 12.4, 13 และ 14 ระบุว่า หากมีการทำฟาวล์นอกสนามในจังหวะต่อเนื่อง ให้ยึดจากบริเวณใกล้จุดนั้นที่สุด ซึ่งจังหวะดังกล่าว มีการเล่นนอกเกมของ นักเตะมาเลเซีย ขณะที่ทั้งคู่ล้มลง และเส้นบริเวณเขตโทษ คือบริเวณที่ใกล้ที่สุด ในจังหวะนั้น จึงเป็นเหตุผลให้ผู้ตัดสินสามารถเป่าให้จุดโทษได้ทันที

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline