logo-heading

ศึกฟุตบอลอาเซียน คัพ 2022 เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งกลุ่ม A และ กลุ่ม B ที่มีคิวจะลงเตะกันประเดิมศักราชใหม่ 2-3 มกราคมนี้ ตามลำดับ

โดยสถานการณ์การลุ้นเข้ารอบของทั้งสองกลุ่ม ถือว่าเหมือนกันเป๊ะ ถึงตอนนี้ยังไม่มีทีมไหนได้เข้ารอบแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยแต่ละกลุ่มมีเหลือลุ้นกันกลุ่มละ 3 ทีม และโอกาสก็พอๆ กัน ดังนี้

กลุ่ม A ที่ทีมชาติไทยร่วมสายอยู่ ตารางคะแนนล่าสุด มีดังนี้

สถานการณ์เดียวกัน! เช็กโอกาสทีมเข้ารอบ AFF ที่ต้องวัดกันนัดท้าย ทั้ง 2 กลุ่ม

กลุ่มนี้เหลือลุ้นกัน 3 ทีม ประกอบไปด้วย 2 ทีมนำอย่าง ไทย และ อินโดนิเซีย ที่มี 7 แต้มเท่ากัน อีกทีมคือกัมพูชา อันดับ 3 ที่มีอยู่ 6 คะแนน โดยโปรแกรมนัดสุดท้าย ไทย จะเปิดบ้านเจอกัมพูชา คู่นี้ใครชนะเข้ารอบ หรือถ้าเสมอกันไทยก็เข้ารอบ แต่ถ้าไทยแพ้ก็ต้องไปลุ้นผลคู่อินโดฯ ให้แพ้ด้วย ส่วนกัมพูชา ต้องชนะสถานเดียว

ขณะที่ อินโดนิเซีย จะออกไปเยือนฟิลิปปินส์ ถ้าเสมอได้ก็จะเข้ารอบ หรือชนะก็มีเข้ารอบเช่นกันและมีโอกาสเป็นแชมป์กลุ่มถ้าไทยไม่ชนะกัมพูชา หรือถ้าแพ้ แล้วไทยชนะกัมพูชา อินโดฯ ก็ยังเข้ารอบอยู่ดี

ขณะที่สถานการณ์ในกลุ่ม B มีดังนี้

สถานการณ์เดียวกัน! เช็กโอกาสทีมเข้ารอบ AFF ที่ต้องวัดกันนัดท้าย ทั้ง 2 กลุ่ม

กลุ่มนี้มี 3 ทีมที่ได้ลุ้นคือ เวียดนาม อันดับ 1, สิงคโปร์ อันดับ 2 ซึ่งมี 7 คะแนนเท่ากัน อีกทีมคือ มาเลเซีย อันดับ 3 มีอยู่ 6 คะแนน นัดสุดท้าย เวียดนาม จะพบพม่า ขอเพียงแค่เสมอเข้ารอบทันที แต่ถ้าชนะจะการันตีแชมป์กลุ่ม

ขณะที่อีกคู่ มาเลเซีย จะวัดกับ สิงคโปร์ ใครชนะเข้ารอบทันที ถ้าเสมอกัน สิงคโปร์ เข้ารอบ เท่ากับว่ามาเลเซีย ต้องชนะสถานการณ์เดียวเท่านั้น

นี่เป็นสถานการณ์การลุ้นเข้ารอบของทั้งสองกลุ่ม ซึ่งต้องมารอดูกันว่า ทีมไหนจะเป็น 4 ทีมสุดท้ายที่ได้เข้าไปลุ้นแชมป์ฟุตบอลอาเซียน คัพ ในครั้งนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline