logo-heading

ควันหลงหลังจบเกมแบบสดๆ ร้อนๆ นัดที่ ทีมชาติไทย บุกไปโดน ทีมชาติมาเลเซีย ยิงเอาชนะไปได้ 1-0 และทำให้ "เสือเหลือง" กุมความได้เปรียบไปก่อนในนัดแรกของ รอบรองฯ อาเซียน คัพ 2022 

วันนี้มี 5 ข้อที่น่าสนใจ เริ่มตั้งแต่การจัดตัวปรับแผนของ มาโน่ โพลกิ้ง ไปจนถึงเรื่องของ ผู้ตัดสิน ที่ตัดสินจนเปลี่ยนหน้าของเกมนี้ไปเลย ....

 

มาโน่ โพลกิ้ง เลือกเปลี่ยนแผนอีกครั้ง !!

เรียกว่าเป็นไปตามคาดสำหรับการเปลี่ยนระบบการเล่นของ มาโน่ โพลกิ้ง จาก 4-4-2 ไปเป็น 4-5-1 น่าจะด้วยเหตุผลของการออกมาเยือน และต้องเจอกับทีมที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ต้องเน้นเกมตรงกลางแน่นให้แน่นไว้ก่อน พร้อมกับมีการเปลี่ยนผู้เล่นด้วย 1 ตำแหน่งคือการเอา อดิศักดิ์ ไกรษร ออก และให้ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ลงมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางคนที่ 3

 

โดนบอลยาว มาเลเซีย ทำพิษ !!

เริ่มเกมในครึ่งแรกของ มาเลเซีย ก็จัดการเน้นบอลโยนยาวๆ ข้ามกองหลังโจมตีแนวรับทีมชาติไทยทันที เหมือนพวกเขารู้อยู่แล้วว่าแบ็กทั้งสองฝั่งของไทยจะเติมขึ้นมาสูงจึงตัดสินใจเล่นแบบนี้ และมันก็เห็นผลกับประตู 1-0 ที่ ทีมชาติไทย เสีย จุดเริ่มต้นก็มาจากจังหวะโดนโยนข้ามเกมรับและส่งบอลเข้าในกรอบเขตโทษ ทำให้เราตั้งกระบวนรับไม่ทันและเสียประตูแรกไปก่อน 

 

ครึ่งแรกไทยดีกว่า แต่ มาเลย์ นำ !!

ภาพรวม 45 นาทีแรกเป็นเกมที่พูดได้เต็มปากเลยว่า ทีมชาติไทย ดีกว่า ทีมชาติมาเลเซีย ทั้งรูปแบบการเล่น, การครองบอล และการเข้าทำ แต่สุดท้ายแล้วผลการแข่งขันมันวัดกันที่ "สกอร์" ซึ่งเป็นอย่างเดียวที่ ทีมชาติไทย ตามหลัง มาเลเซีย 

จุดเปลี่ยนเราไม่เสียลูก 2-0 !!

ลูกนี้ถือเป็นหนึ่งในประเด็นที่ถกเถียงกันพอสมควรว่า ทีมชาติไทย ว่าได้ฟาวล์อย่างไร ??? จากจังหวะะขึ้นโหม่งป้องกันประตูของ พรรษา เหมวิบูลย์ ข้อนี้บอกตามตรงว่าโล่งใจที่ไม่เสียประตู แม้ว่าจะไม่สามารถอ่านใจของผู้ตัดสินได้ว่าคิดอย่างไร แต่ถ้าดูตามภาพช้าที่มีบนจอทีวี มันมีการโดนแซนวิสเข้ามาทั้งสองทางและจังหวะสุดท้ายทำให้ พรรษา นั้นได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะด้วย

 

จุดโทษ ที่ ไม่ได้จุดโทษ ของทีมชาติไทย !!

มาถึงจุดเปลี่ยนสุดท้ายที่เล่นเอาแฟนบอลไทยงงๆ งวยๆ ไปตามๆ กะนกับการตัดสินของท่านเปาจากเกาหลีใต้ที่ไม่ให้จุดโทษกับ ทีมชาติไทย ไม่ใช่เพราะเป็นคนไทยเชียร์ทีมชาติไทยแล้วมาโวยวาย แต่เป็นเพราะมันชัดเจนมากๆ ว่าจังหวะของ บดินทร์ ผาลา ที่โดนเสียบแบบไม่โดนบอลแต่ตัวขาเต็มๆ ในกรอบเขตโทษกลับไม่ได้จุดโทษ ซึ่งเชื่อว่าลูกนี้น่าจะอยู่ในไฮไลท์สำคัญของ AFF ในรอบรองชนะเลิศนัดแรกนี้แน่นอน 

 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะได้กลับมาเล่นที่ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ (นัดสอง) ในวันที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline