logo-heading

หลังจากที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านถล่มเอาชนะ ทีมชาติมาเลเซีย ไปได้ 3-0 รวมสกอร์สองนัดที่เราไปพ่ายมาก่อนในนัดแรก 1-0 ทำให้ ช้างศึก เอาชนะ เสือเหลือง ไปได้ 3-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติเวียดนาม ต่อไป 

ควันหลงในวันนี้ เราจะมาพูดถึง 5 โมเมนต์ใหญ่ๆ ที่ทำให้ ทีมชาติไทย กลับสู่ฟอร์มเดิมอีกครั้ง มีอะไรเกิดขึ้นบ้างไปดูกัน 

โมเมนต์แรก "มาโน่" ไม่เปลี่ยนแผน ??? 

ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์พอสมควรกับการเลือกไม่เปลี่ยนแผนการเล่นจาก 4-5-1 มาเล่น 4-4-2 เพราะต้องทำความเข้าใจก่อนว่าระบบวันที่เราไปเล่นที่มาเลย์ดูเหมือนจะเอื้ออำนวยกับ ธีรศิลป์ แดงดา ในวัย 34 ปีเท่าไหร่ ที่ต้องโดนเดี่ยวในเกมแรกพอสมควร จึงมองว่าหากกลับมาเล่นในบด้วยสกอร์ที่ตามหลังด้วย น่าจะต้องเลือกเปลี่ยนกลับมาเล่นสไตล์ถนัดคือ 4-4-2 แน่ๆ 

 

โมเมนต์ที่สอง เซอร์ไพรส์เล็กๆ ที่เปลี่ยนโกล์ ??

โมเมนต์ที่สองนี้ถือว่าน่าสนใจ เพราะจริงๆ แล้วกระแสการเปลี่ยนตัวนายด่านอย่าง กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก มีมาตั้งแต่เกมกับ อินโดนีเซีย แล้ว เพราะความผิดพลาดช็อตที่ออกมาตัดบอลแล้วพลาดมันค่อนข้างชัด แต่สุดท้าย โค้ชมาโน่ ก็ยังให้โอกาสนายด่านจาก บีจี ลุยต่ออีก 2 เกมทั้งเกมกับ กัมพูชา และนัดแรกกับ มาเลเซีย ซึ่งเอาตรงๆ ก็คิดว่าอาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแล้วเพราะมันผ่านมาแล้ว แต่สุดท้ายในเกมนัดนี้ โค้ชมาโน่ เลือก กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายด่านจาก ราชบุรี เอฟซี ลงมาเป็นมือหนึ่งแทน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์เล็กๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงในเกมนี้ 

โมเมนต์ที่สาม พี่น้อง 2 ธี อุ้มเปิด มุ้ยยิง (อีกแล้ว) !!!

ประตูขึ้นนำ 1-0 ของ ทีมชาติไทย นอกจากจะเป็นประตูปลดล็อคให้ ช้างศึก เล่นง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นประตูที่ ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญทาทัน พี่น้อง 2 ธีมีส่วนร่วมกับประตูของ ทีมชาติไทย อีกครั้ง โดยมาจากจังหวะที่ น้องโก๋อุ้ม เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายให้ พี่มุ้ย ขึ้นโขกเต็มๆ ศรีษะพร้อมส่งบอลไปกองก้นตาข่าย ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า ธีรศิลป์ และ ธีราทร นั้นเป็นเคมีที่เข้ากันมากๆ เมื่อได้เล่นด้วยกันในนามทีมชาติไทย 

 

โมเมนต์ที่สี่ คู่หูกลบโซเชียล บุ๊คจ่าย - โดมจบ !!!

ประตู 2-0 ของ ทีมชาติไทย ที่เกิดขึ้นในครึ่งหลังเป็นช่วงเวลาที่ ธีรศิลป์ แดงดา นั้นโดนถออดออกไปแล้วจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ซึ่งหลายๆ คนกังวลว่าเราอาจจะขาดคนยิงไป แต่สุดท้ายแล้วประตูนี้ก็มาถูกที่ถูกเวลาจากจังหวะการเล่นของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เปิดเรียดเข้ามาให้ บดินทร์ ผาลา ซัดด้วยขวาเข้าไป แม้มันจะเป็นประตูที่ง่ายๆ ไม่น่ามีอะไรให้พูดถึง แต่ที่มันสำคัญเพราะ บุ๊ค และ โดม ต่างเป็น 2 นักเตะทีมชาติไทยที่มักจะโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มอยู่เสมอว่าเล่นไม่ดีบ้าง, ลงตัวจริงก็ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายประตูนี้กลบทุกเสียงวิจารณ์ได้หมดเลย 

 

โมเมนต์สุดท้าย ประตูลบฝันร้ายของ AK9 !!!

อดิศักดิ์ ไกรษร กับฝันร้ายที่เคยยิงจุดโทษไม่เข้าพร้อมกับส่งให้ ทีมชาติไทย เสมอกับ มาเลเซีย 2-2 (แพ้ อเวย์โกล์) ตกรอบรองฯ อาเซียน คัพ เมื่อปี 2018 มาปลดล็อคประตู 3-0 ที่เขาซัดใส่ มาเลย์ ในเกมเมื่อวานนี้ แม้ประตูดังกล่าวจะไม่ใช่ประตูชัยที่ทำให้ไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ แต่มันคือประตูที่ทำให้ไทยอุ่นใจได้ว่าต่อให้เสีย 1 ประตูก็ยังชนะอยู่ดี พร้อมกันนี้ประตูนี้ยังเป็นลูกที่ 13 ของ AK9 ในอาเซียน คัพ ซึ่งเป็นสถิติใหม่แซงหน้า โค้ชซิโก้ ที่เคยทำไว้เมื่อหลายปีเรียบร้อยแล้ว และทำให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับที่ 6 ของอาเซียน (ตลอดกาล) และเป็นอันดับที่ 3 ของทีมชาติไทย ต่อจาก ธีรศิลป์ และ โค้ชโย่ง วรวุธ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline