logo-heading

สมาคมฟุตบอลมาเลเซียกำลังพิจารณาตัวเลือกจะเชิญทีมไหนบ้างให้ครบ 4 ชาติในการลงแข่งขันฟุตบอลเมอร์เดก้า คัพ 2023 หลังเตะครั้งสุดท้ายในปี 2013 หรือ 10 ปีที่ผ่านมา

โดยมีรายงานว่ากำลังพิจารณาเลือก ทีมชาติซีเรีย หรือ ปาเลสไตน์ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 90 และ 93 ของโลกตามลำดับในการจัดอันดับฟีฟ่ามาร่วมด้วยหนึ่งทีม

นอกจากนี้ทางสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย ได้เลือก 2 ทีมจากอาเซียนอย่าง ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติไทย  ที่มีอันดับเหนือกว่าพวกเขาในการจัดอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง

ฟิร์ดาอุส โมฮาเหม็ด ประธานคณะกรรมการการแข่งขันของสมาคมบอลมาเลเซีย เผยว่า " การแข่งขัน ฟุตบอล เมอร์เดก้า คัพ ซึ่งจัดครั้งล่าสุดในปี 2013 และมี 3 ทีมที่อยากจะเข้าร่วมการเลือกสามทีมที่เกี่ยวข้องจะมีการหารือในการประชุมคณะกรรมการการแข่งขันในสัปดาห์หน้า ปาเลสไตน์หรือซีเรีย ตลอดจนสองทีมระดับภูมิภาคอาเซียนอย่างเวียดนามและไทย จะเป็นตัวเลือก"

"นอกจากต้องการหาทีมที่มีอันดับสูงกว่าแล้ว เรายังต้องการทำให้การแข่งขันฟุตบอลรายนี้เป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะมาเลเซีย ที่ที่มี คิม พัน กอน คุมทีมอยู่  เพื่อทดสอบก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชี่ยน คัพ 2023 ที่กาตาร์ในเดือนมกราคม 2024"

"โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่าสองทีมในอาเซียนคือเวียดนามและไทยมีคุณภาพและมาตรฐานการเล่นในระดับเอเชียนคัพจริงๆ"

"หากเราดู อาเซียน คัพ ที่ผ่านมา ผลงานของทั้งสองทีมอยู่ในมาตรฐานของเอเชี่ยน คัพ และเราสามารถเชิญพวกเขามาแข่งรายการนี้ได้ เพราะเราต้องการให้การแข่งขันถูกใช้เป็นสนามเตรียมการสำหรับ เอเชียนคัพอีกด้วย"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline