logo-heading

การประกาศก่อนการกลับมาเล่น "ไทยลีก" ในเลกที่ 2 ของ มาซาทาดะ อิชิอิ กับการพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีกในตอนนี้เป็นแชมป์ไร้พ่าย 

ซึ่งแน่นอนว่าการเป็นแชมป์ไร้พ่ายคือสิ่งที่ บุรีรัมย์ ตั้งเป้าหมายไว้สูงสุดและต้องทำให้ได้เสมอ เช่นเดียวกับการประสบความสำเร็จในทุกๆ ปีด้วยการคว้าแชมป์ทุกรายการ

ดังนั้นการจะเป็นแชมป์ฟุตบอลถ้วย พร้อมกับแชมป์ฟุตบอลลีกแบบไร้พ่าย ย่อมหมายถึงการเป็นแชมป์แบบไร้พ่ายทุกรายการ 

แม้ว่าเลกสองเพิ่งจะเริ่มขึ้น แต่ถ้านับนิ้ว ณ ตอนนี้คิดได้เลยว่าเท่ากับ อิชิอิ และ บุรีรัมย์ จะเหลืออีก 23 เกมให้เล่น (ยังไม่รวมเกมกับ สุโขทัย วันนี้) หากหวังจะคว้าแชมป์แบบไร้พ่ายในทุกๆ รายการ 

โดยสามารถแบ่งโปรแกรมการแข่งขันออกไป 3 รายการดังนี้ ...

ใน รีโว่ ไทยลีก ผ่านมาแล้ว 15 เกม สถานะตอนนี้ยังไร้พ่าย โดยเหลืออีก 15 เกมให้เล่นเพื่อทำสถิติแชมป์ไร้พ่ายในเลีก

ใน ช้าง เอฟเอ คัพ ผ่านมา 2 รอบ สถานะตอนนี้ยังไร้พ่าย ล่าสุดผ่านมาเล่นในรอบ 16 ทีมเหลือ ดังนั้นเท่ากับว่าหากจะเป็นแชมป์ต้องเล่นอีก 4 เกม

ใน รีโว่ คัพ ผ่านมาแล้ว 2 รอบ สถานะตอนนี้ยังไร้พ่าย ล่าสุดผ่านมาเล่นในรอบ 16 ทีมเหลือ ดังนั้นเท่ากับว่าหากจะเป็นแชมป์ต้องเล่นอีก 4 เกม

 

23 เกมเหมือนจะไม่เยอะ แต่การจะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ทุกรายการนั้นว่ายากแล้ว การเป็นแชมป์ไร้พ่ายย่อมเป็นอะไรที่ยากกว่า เพราะถ้ามันง่าย บุรีรัมย์ ที่ครองความยิ่งใหญ่มาหลายๆ ปีคงทำได้ติดๆ กันไปนานแล้ว 

ยกตัวอย่างแบบไม่ต้องย้อนไปไกลดูแค่ บีจี ปทุม ในปีที่ดีสุดๆ เหลืออีกแค่เกมเดียวเท่านั้นก็จะเป็นแชมป์ไร้พ่าย แต่สุดท้ายพวกเขาก็ทำไม่ได้ 

ดังนั้น "แชมป์ไร้พ่าย" จึงถือเป็นความท้าทายอีกขั้นของ มาซาทาดะ อิชิอิ กับการพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปเป็นแชมป์ทุกรายการอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ...

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline