logo-heading

สุกฤษฎิ์ โยธี เฮดโค้ช ลำปาง เอฟซี ออกมายอมรับถึงสาเหตุที่ทำให้ทัพ "รถม้ามรกต" เสียประตูบ่อยอันเนื่องมาจากสไตล์ของทีมที่เน้นเปิดเกมบุกมากเกินไป

โดยปัจจุบัน ลำปาง เอฟซี อยู่ในอันดับที่ 16 ของตาราง แข่ง 16 นัด มี 9 คะแนน

กุนซือ "รถม้ามรกต" กล่าวว่า "การเล่นเกมบุกของลำปางแบบไม่กลัวใครเลย เปิดเกมบุกเข้าใส่ ก็ถือว่าเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ทีมผลงานทีมต่ำลง ทำเกมบุกไปแล้วแต่ไม่ได้ประตู หลังจากนั้นก็ทำให้เสียประตู คือเกมรุกเรายังเชื่อมั่นว่าไปถึงพื้นที่สุดท้ายได้แต่ยังไม่สามารถจบสกอร์ได้ จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งผลงานทีมต่ำลง ด้วยกำลังใจความมั่นใจก็เสียไป น้องๆ ที่ลงเล่นก็เริ่มที่จะคิดลดทอนเกมรุกมากขึ้น เราก็ต้องมาคุยกันว่าเราต้องเน้นเล่นเกมรับบ้าง จบสกอร์พื้นที่สุดท้ายให้ได้ พยายามสร้างความมั่นใจกลับมา เล่นเกมรับ มีแต้มกับทีมใหญ่ให้ได้"

"มันก็ไม่ต่างจากที่เราคิดไว้เราก็ต้องเจอการเล่นที่มีคุณภาพ ผู้เล่นต่างชาติที่ความสามารถเฉพาะตัวดี สิ่งที่เราจะต้องเจอพยายามเตรียมตัวเช็คความฟิตนักฟุคบอลตลอด ผมยอมรับจริง ๆ ว่าฟุตบอลไทยลีกถ้าเป็นทีมระดับล่าง หรือระดับกลางเค้าไม่เล่นเกมรับเลย มีสิทธิ์โดนเยอะแน่ แต่มันเป็น DNA ของเด็กเราที่ขึ้นมาตั้งแต่สมัยที่พวกเขายังเรียนอยู่ระดับมหาวิทยาลัย ดันขึ้นมาจนสามารถเล่นไทยลีกได้ ผมก็ยอมรับว่าผมเน้นเกมบุกมากเกินไปตั้งแต่ทำชุดนี้มา 4 ปี ก็เลยผิดพลาดเรื่องของจังหวะฟุตบอลตรงนี้ ถ้ามีเวลาเพิ่มเรื่องเกมรับพวกเขาน่าจะทำได้ดีแน่นอน"

นอกจากนี้ "โค้ชต้น" ยังเผยถึงสถานการณ์ของทีมปัจจุบัน และการพาอยู่รอดบนเวทีไทยลีกว่า "อีก 14 เกม ถามว่าเป็นไปได้ไหม ก็เป็นไปได้อยู่ประมาณ 70-80% ที่เราจะหนีตกชั้นได้ แต่ว่าในหลักการจริงๆ ไม่รู้ว่าคู่ต่อสู้จะแข็งแกร่งขึ้นหรือยัง ใน 5-6 ทีมที่อยู่ใกล้เคียงก้บเรา ตรงนี้ก็ยังเชื่อมั่นว่าเด็ก ๆ เราก็กำลังต่อสู้เพื่อที่จะเอาชนะให้ได้"

"ผมคิดว่ายังเปิดกว้างนะของการอยู่รอด 5-6 ทีมที่ยังไม่หนีพวกเราไปไกลมาก ผมพยายามเตรียมทีมและเก็บแต้มกับทีมเหล่านี้ และบอกกับน้อง ๆ ว่าเลกแรกเมื่อปีก่อน ประจวบ มี 9 แต้ม ตอนนี้เราก็มี 9 แต้มเหมือนกัน เราก็ควรจะทำได้เหมือนกับเขาใช่ไหม ซึ่งตรงนี้เราก็กระตุ้นทีมว่าต้องทำให้ได้" โค้ชต้น กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดถัดไป ลำปาง เอฟซี มีคิวบุกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2565 ที่สนามทรู สเตเดี้ยม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต) เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD และ AIS PLAY

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline