logo-heading

หลังเกมบิ๊กแมตช์ไทยลีก ที่บุรีรัมย์ เปิดบ้านชนะชลบุรี 2-0 ก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะจังหวะประตูปัญหาของบุรีรัมย์ ที่มีการเถึยงกันว่าล้ำหน้าหรือไม่ หลังจบเกมด้าน "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือทีมชลบุรี ออกมาให้สัมภาษณ์แบบดุเดือดว่า 

"ก็ไม่เห็นมีอะไร ก็แค่แพ้ โลกไม่ได้แตกสักหน่อย ฝากถึงสมาคมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกด้วยว่าลูกแรก มันเกิดอะไรขึ้น โอเคภาพบางภาพมันก็ไม่เห็น เส้นหายไปไหน แค่นั้น

พอมันเสียประตูในช่วงสำคัญ วันนี้เราทำหน้าที่เป็นตัวอิจฉาเต็มที่แล้ว โอเคบุรีรัมย์เขาเสริมทีมไประดับเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกแล้วสิ่งที่เขาทำตอนนี้ แต่ว่าความใสสะอาดหรือความสง่างามในชัยชนะมันต้องมีแค่นั้นแหละ"

ผมรู้อยู่แล้วมาที่นี่ผมต้องเจออะไรบ้าง ก็ถึงบอกว่าแพ้ไม่เสียหาย คุณแพ้ทีมที่ดีกว่าจะไปอายทำไม แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องพยายามก็คือผมไม่อยากให้บุรีรัมย์ไปชนะชาวบ้านชาวช่องแล้วมีข้อครหาไง ใช่ไหม เพราะฉะนั้นก็เป็นห่วงแค่นั้นแหละที่จากคลิปพรรคพวกเขาดูในห้องมันค้านนิดหนึ่ง มันค้านกับการได้ประตู ผมไม่แน่ใจน้องๆ (สื่อมวลชน) เห็นหรือเปล่า คำถามมันย้อนกลับไปหาสื่อมวลชนว่าน้องๆ เห็นไหม แล้วรู้สึกยังไงก่อน

ผมไม่ได้สนใจเรื่องแชมป์หรอก จริงๆ  ทีมชลบุรีต้องเรียนรู้อีกเยอะกว่าจะไปถึงตรงนั้น มันมีทั้งเรื่องของคุณภาพผู้เล่น เรื่องของรายละเอียดอีกมากมายในการสร้างทีมที่จะไปถึงตรงนี้ เพราะฉะนั้นต้องยอมรับว่าเราห่าง แต่มาถึงตรงนี้ได้ก็โอเคแล้วล่ะ รับได้ ผมไม่ใช่คนที่รับอะไรไม่ได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่

เพียงแต่วันนี้เรามาแพ้เราก็ไม่เห็นต้องอายก็เดินกลับอย่างสง่าผ่าเผย ก็อยากให้ชนะโดยไม่ต้องมีข้อครหาแค่นั้นก็ฝากน้องๆ ไปถาม (ไทย) พรีเมียร์ลีกแล้วกัน ว่าที่มันออกมาหน้าจอคุณจะตอบเขายังไง อุปกรณ์เสียพอดี หรือว่ามันไม่มี อันนี้ก็ต้องไปดู เพราะว่ามันต้องเคลียร์ คุณมี VAR แล้วแต่มันไม่เคลียร์คุณก็แย่มากแล้ว ก็เป็นห่วงทั้งสมาคม ทั้ง(ไทย)พรีเมียร์ลีก มันจะมองไปอีกแบบหนึ่งเหมือนที่น้องๆ คิดเหมือนกัน ไม่ใช่น้องๆ สายบุรีรัมย์นะ เหมือนน้องๆ สายอื่น

ฝากถึง (ไทย) พรีเมียร์ลีกด้วย ผู้แทนลูกที่มีปัญหาก็กล้าออกมาตอบกันบ้าง เสียงที่ถามไปมันเงียบหมด ทุกทีมถามมีปัญหาอะไรยังไงก็เงียบหมด แล้วก็ไปตัดสินกันเอง มันดูไม่เหมาะสมก็อยากจะให้พวกเราพัฒนาไปด้วยกัน ไม่ติดใจหรอกครับ แพ้ก็คือแพ้ไปตั้งต้นใหม่มีอีก 13 เกม ก็ไม่มีอะไรมากครับ" โค้ชเตี้ย กล่าวปิดท้าย

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline