logo-heading

กลายเป็นประเด็นดราม่าหนักแซงทางโค้งทุกประเด็นในเวลานี้ นั่นคือเรื่องกล้องวงจรปิดในห้องพักทีมเยือนในสนามช้างอารีน่า ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายหลังจากมีภาพออกมาทางโลกโซเชี่ยล และเป็นประเด็นขึ้นมาหลังสโมสรชลบุรี เกิดความสงสัย และตั้งคำถามถึงกล้องวงจรปิดดังกล่าว ว่ามีได้ยังไงในห้องพักนักกีฬา

ด้านไทยลีก ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันก็เตรียมทีมที่จะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพื่อหาคำตอบและอาจจะมีบทลงโทษตามมาภายหลัง ขณะที่ทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อชี้แจงกับไทยลีก และกับแฟนบอลหลังจากนี้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทีมงานขอบสนามบอลไทย ได้ทราบข้อมูลบางส่วนถึงเหตุผลของการมีกล้องวงจรปิดในห้องแต่งตัวนักกีฬาที่สนามช้างอารีน่า ดังนี้

  • ภาพที่ออกมานั้นเป็นกล้องวงจรปิดจริง แต่เป็นกล้องที่ใช้บันทึกภาพเท่านั้น ไม่สามารถฟังเสียงได้
  • กล้องตัวนี้มีมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมี ซึ่งก็ใช้ในการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาก่อนหน้านี้ ก็ไม่เคยมีปัญหา
  • ไม่เฉพาะห้องของทีมเยือนเท่านั้น ห้องทีมเหย้า หรือห้องต่างๆ ในสนามช้างอารีน่า จะมีการติดกล้องวงจรปิดแบบนี้ เพื่อความปลอดภัย
  • ในระหว่างที่มีการแข่งขันจะไม่มีการเปิดใช้กล้องวงจรปิดในห้องนักกีฬา ก่อนเกม ระหว่างเกม หรือหลังจบเกม
  • นอกจากใช้จัดการแข่งขันแล้ว สนามช้างอารีน่า ยังมีการจัดสเตเดี้ยมทัวร์ ในวันที่ไม่มีการแข่งขันด้วย จึงต้องมีกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัย และป้องกันความเสียหายด้านทรัพย์สินของสโมสร
  • ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ที่ห้องพักนักกีฬาทีมเยือนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ และหาผู้กระทำผิดไม่ได้ ทำให้สโมสรจึงต้องติดตั้งกล้องดังกล่าว

อย่างไรก็ดีต้องรอการชี้แจงอย่างละเอียดจากทางสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline