logo-heading

หนึ่งในเกม "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่หลายๆ คนรอติดตามนั่นคือเกมไทยลีกในวันเสาร์นี้ (4 ก.พ.) ที่ บีจี ปทุม รองแชมป์ไทยลีกเมื่อปีที่แล้ว พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

วันนี้ ทีมงานขอบสนามไทย จะพาไปดูความน่าสนใจของเกมนี้กันหน่อยว่า ทำไมถึงยังน่าติดตามแม้สถานการณ์ของทั้งสองทีมจะต่างกันพอสมควร ...

 

อย่างแรก "นี่คือ 2 ทีมที่ดีที่สุด" ในไทยลีก แม้ในช่วงเวลานี้ บีจี ปทุม จะไม่ได้ดีเหมือนเดิม หรือดีเหมือนใน 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า เดอะ แรบบิท คือ 1 ในทีมที่ดีที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ส่วนในรายของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด การเป็นแชมป์ไทยลีกเมื่อปีที่แล้ว , การเป็นจ่าฝูงไทยลีกในเวลานี้ และ การเป็นทีมเดียวที่ยังไร้พ่ายในทุกรายการตอนนี้คือคำตอบทั้งหมดว่าพวกเขาคือเบอร์ 1 ของเมืองไทยอย่างแท้ทรู 

 

อย่างที่สอง "นี่คือ 2 ทีมที่อุดมไปด้วยแข้งทีมชาติ" แน่นอนเมื่อไล่เรียงรายชื่อนักบอลทั้งสองทีมออกมาต่อๆ กัน พวกเขามีลิสต์รายชื่อนักเตะทีมชาติไทยต่อกันยอดเหยียด ทั้งชุดปัจจุบันที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียนมาสดๆ ร้อนๆ และชุดที่เคยติดก่อนหน้านี้ หรือเอาแค่ชื่อของ สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา หรือ ธีราทร บุญมาทัน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ต้องลงมาบู๊กันแค่นี้ก็น่าจะถูกอกถูกใจแฟนบอลสุดๆ แล้ว 

อย่างที่สาม "สถานการณ์ของ บีจี ที่บังคับชนะ" ข้อนี้เป็นข้อของ บีจี แบบเพียวๆ เนื่องจากต้องการชนะเพื่อหาจุดเปลี่ยนสำคัญของทีม เพราะทั้งฟอร์มในตอนนี้ และอันดับบนตารางคะแนน หลังผ่านมาแล้ว 16 เกม พ่วงด้วยการเปลี่ยนแปลงตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนมาเป็น แมตต์ สมิธ ทีมยังไม่ดีขึ้นเลย แถมถ้าเทียบกับผลงานของโค้ชคนเก่าอย่าง มาโกโตะ เทกุระโมริ แล้วเรียกว่าทีมแย่ลงด้วยซ้ำ ดังนั้นก่อนเกมวันนี้ที่ทีมยังไม่ดีขึ้น ทำให้นัดที่จะลงสนามในบ้านเกมแรกสำหรับการแข่งขันในเลกที่ 2 นี้ เป็นอะไรที่แฟนบอลต่างคาดหวังไว้มากแม้จะต้องดวลกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ตาม 

 

อย่างสุดท้าย "เส้นทางแชมป์ไร้พ่ายของ บุรีรัมย์" ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือหนึ่งในเกมที่ยากเกมหนึ่งของภารกิจป้องกันแชมป์แบบไร้พ่ายของทัพ สายฟ้า เพราะจงอย่าลืมว่าตั้งแต่ บีจี กลับมาเล่นไทยลีก 1 อีกครั้งหลังจากร่วงไปเล่นลีกรองอยู่ 1 ปี พวกเขายังไม่เคยพลาดท่าให้กับ บุรีรัมย์ เลยแม้แต่เกมเดียว คิดเป็นเกมก็ 6 เกมติดแล้วในทุกรายการ และส่วนใหญ่มักจบด้วยการชนะของ บีจี ด้วย ทำให้เกมในวันพรุ่งนี้น่าสนใจทั้ง วิธีการเล่น และ สถิติไร้พ่าย ของ สายฟ้า ว่ามันจะจบลงแบบไหน 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline