logo-heading

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี แถลงถึงความพร้อมของทีมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 โดย "ฉลามชล" มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลำพูน วอริเออร์ ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

สำหรับ "ฉลามชล" ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง โดยล่าสุดเพิ่งบุกไปแพ้ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 0-2

ก่อนการแข่งขันกุนซือเจ้าของฉายา "เตี้ยรินโญ่" กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า

"สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ ในส่วนของ เดนนิส มูริลโล่ เขาอาจจะกลับมาลงสนามได้เร็วกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ในตอนแรก โดยตอนแรกเรามองว่าเขาน่าจะกลับมาได้ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถึงช่วงนั้น เขาน่าจะพีคพอดี แต่ด้วยเรื่องตัวผู้เล่นของทีมตอนนี้ มันก็เลยอาจจะทำให้เขาต้องกลับมาเร็วหน่อย แต่ร่างกายเขาเองอาจจะยังไม่สมบูรณ์ต้องเช็คอีกครั้ง และต้องดู ดานิโล่ อัลเวส ก่อนด้วยว่าเขาสมบูรณ์แค่ไหน เราไม่อยากให้ใครต้องเจ็บเพิ่ม เพราะเส้นทางมันยังอีกยาวไกล"

"สำหรับผมทุกเกมในไทยลีก ตอนนี้มีความเข้มข้นสูงขึ้น ไม่ว่าจะการเจอทีมหัวตารางหรือส่วนไหนของตาราง เราไม่สามารถมองข้ามใครได้เลย เกมนี้เราได้เล่นในบ้าน เราก็ต้องพยายามเอาสามแต้ม เพื่อเกาะกลุ่มหัวตารางให้ได้เหนียวแน่น ซึ่งมันเป็นพื้นที่ที่เราต้องการ"

"เกมนี้กับ ลำพูน เราก็ต้องพยายามเน้นให้รัดกุมเป็นพิเศษ เพราะนักเตะทั้งตัวใหม่ รวมถึงตัวเก่า ต่างก็มีคุณภาพ และพวกเขาก็ฉวยโอกาสได้ดี ส่วน กามา ผมมองว่าเขาเป็นโค้ชที่มีฝีมือคนหนึ่ง เขาพิสูจน์มาแล้วทั้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด แน่นอนว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่ยาก เพราะกามา เป็นโค้ชที่เคี่ยว และเมื่อเราต้องเจอกับ ความเข้มข้น ระดับนี้ เราเองเล่นในบ้าน ก็ต้องไม่กัลวคู่ต่อสู้ และอย่าประมาทพวกเขาเด็ดขาด"

"เกมนี้ผมก็ยังคงต้องการแฟนบอลชลบุรี มาเร่งเร้า ด้วยสภาพทีมตอนนี้ ที่ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ เสียงเชียร์จากแฟนบอลก็เป็นปัจจัยสำคัญ และแน่นอนว่าเราลงสนามไปเพื่อความสามแต้มเสมอ เป็นโจทย์ที่ค่อนข้างท้าทายกับสภาพทีมที่ไม่เต็มร้อย แต่เราเหลือฟุตบอลลีก รายการเดียวฤดูกาลนี้ เราก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อแฟนบอล" โค้ชเตี้ย กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline