logo-heading

อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำพูน วอริเออร์ แถลงถึงความพร้อมของทีมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 โดย "ราชันโคขาว" มีคิวบุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ทัพ "ราชันโคขาว" ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง และเสมอมาสองเกมรวดหลังจากเริ่มศึกไทยลีก เลกที่สอง

ก่อนการแข่งขันเฮดโค้ชชาวบราซิล เผยถึงความพร้อมของทีมว่า "ผมยอมรับว่าเรามีจุดที่ต้องแก้หลายอย่าง แต่ผมเห็นถึงพัฒนาการของทีมที่ดีขึ้นในแต่ละเกม ต้องยอมรับว่าเราเจอกับโปรแกรมที่ค่อนข้างหนัก อย่างก่อนหน้านี้ สองเกม เราต้องเจอเชียงราย และตามด้วยราชบุรี ซึ่งเป็นทีมหัวตาราง เช่นเดียวกับเกมนี้ที่เราต้องเจอกับ ชลบุรี ซึ่งเป็นอีกเกมที่เราจำเป็นต้องเล่นให้ดี ผมมองว่าถ้าเจอกับทีมอันดับ ไล่เลี่ยกันเราก็มีโอกาสที่จะเอาชนะมากขึ้น แต่เราเองก็พร้อม ซึ่งลีกยังมีเกมอีกหลายเกม และแน่นอนว่าการไปเยือน ชลบุรี เกมนี้ไม่ใช่เกมที่ง่าย"

"สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ถือว่าพร้อมพอสมควร แต่เราน่าจะขาดนักเตะประมาณ 3 รายที่ติดโทษแบน แต่เราก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อด้วยนักเตะที่เรามี และหวังว่าเราจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในเกมนี้ และหวังว่านักเตะจะทำผลงานได้ดี"

"ต้อมยอมรับว่าเกมนี้ ชลบุรี อยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบทั้งเรื่องอันดับในตาราง และ การได้เล่นในบ้าน ส่วนลำพูนเองก็มีคอนเซปต์ที่ชัดเจน เราจำเป็นต้องเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเพื่อให้มีโอกาสได้แต้ม ซึ่งเราจำเป็นต้องทำได้ดีมากๆ นี่คือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้เราชนะเกมนี้"

"กับอันดับในปัจจุบัน ผมเองก็ไม่แฮปปี้เท่าไหร่ เพราะผมมองว่าเราไม่น่าจะต้องมาอยู่โซนแดง แต่ต้องยอมรับว่าการออกสตาร์ทเลกสอง เราเจอโปรแกรมที่ยาก แต่เราก็ทำได้ดี และผมเชื่อว่าเราจะสามารถเอาตัวออกจากโซนแดงได้ และเราจะต้องพยายายามคว้าผลสกอร์ที่ดี"

"ผมเชื่อว่าแฟนบอล ลำพูน เองก็เชื่อมั่นในตัวพวกเรา และพร้อมเดินหน้าไปพร้อมกับ ชลบุรี และเกมกับชลบุรี เราเองก็ต้องการกำลังใจอย่างมาก เราจะพยายามทำให้ดี และทั้งนักเตะรวมถึงสตาฟฟ์ ก็พร้อมจะตอบแทนแฟนบอล ผมหวังว่าเราจะทำได้" กาม่า กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ลำพูน วอริเออร์ จะบุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านทาง PPTV HD และ AIS PLAY

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline