logo-heading

ความเคลื่อนไหวหลังเกม รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 คว้า 3 คะแนน ไปครอง และขยับขึ้นไปมี 48 คะแนน ครองจ่าฝูงพร้อมกับหยุดสถิติไม่สามารถเอาชนะ เดอะแรบบิท ไว้ได้ที่ 7 เกม

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “สิ่งที่ดีในเกมนี้คือการที่เราออกมาเป็นทีมเยือนแล้วเราไม่เสียประตู และเก็บ 3 คะแนนได้ แต่ถ้าถามถึงรายละเอียดในเกมต้องบอกว่าวันนี้เราเล่นไม่ดีเท่าที่ควร แต่การได้ 3 คะแนนถือว่าน่าพอใจ”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเป้าหมายการเป็นแชมป์แบบไร้พ่าย รวมถึงการโยก ฟิลิป โรกิช มาเล่นตำแหน่งแบ็กซ้าย กุนซือชาวญี่ปุ่นเผยว่า “ก็ตามที่ท่านประธานสโมสรตั้งเป้าหมาย เราก็มีหน้าที่ทำงานหนัก ต้องซ้อม เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายนั้น คือการเป็นแชมป์แบบไร้พ่าย เวลาพูดมันง่าย แต่สิ่งสำคัญมันอยู่ที่นักเตะ ผมก็อยากขอบคุณนักเตะ และสตาฟโค้ชทุกคน ที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายนั้น ในส่วนของ ฟิลิป โรกิช ก็ต้องชื่นชมเขาที่สามารถทำงาน ทำหน้าที่ได้ตามที่เราสั่ง”

นอกจากนี้กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังยิ้มตอบคำถามของผู้สื่อข่าวถึงเรื่องการลงรูปอาหารเช้าในอินสตาแกรมเป็นการรายงานผลฟุตบอลว่า “ผมก็ยังคงจะลงรูปสกอร์ต่อไป แล้วที่ผมใช้ซอสมะเขือเทศเขียนบนไข่เจียวมันดูน่ารัก มันทำให้คนติดตามเยอะ อีกอย่างหนึ่งเพื่อน ๆ ผมมีลูกยังเป็นเด็ก ๆ พอเห็นเขาก็ชื่นชอบ ผมเลยทำแบบนี้เพื่อให้เด็ก ๆ มีความสุข ก็เท่านั้น”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวทำศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 บุกไปเยือน อุทัยธานี เอฟซี วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่สนามกีฬากลาง จ.อุทัยธานี เวลา 19.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline