logo-heading

การเปิดบ้านพ่ายแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ บีจี ปทุม ยังไม่ชนะใครเลยในเลกที่ 2 นี้ 

พร้อมกับเป็นผลงานย่ำแย่อย่างต่อเนื่องของ แมตต์ สมิธ กุนซือคนใหม่ที่เข้ามาแทนที่ มาโกโตะ เทกุระโมริ ที่โดนปลดออกไปก่อนหน้านี้ 

แต่เชื่อว่าแฟนๆ บีจี ปทุม หลายๆ คนน่าจะรู้สึกเหมือนกันว่าไม่ได้เซอร์ไพรส์กับผลงานสาละวันเตี้ยแบบนี้ของทีมในวันนี้ เพราะเหตุผลเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่เร็วเกินไป ประกอบกับดีกรีของ 2 โค้ชที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้พอจะเห็นภาพว่า บีจี ในยุคหลัง โค้ชเทกุ จะเป็นยังไง ?? 

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะขอมาขยายความหน่อยว่าทำไมถึงไม่แปลกใจเลยที่ "บีจี ปทุม" กำลังย่ำแย่ในยุคของ "โค้ชสมิธ" 

"อย่างแรก" เลยแค่ดูโปร์ไฟล์การทำทีมระหว่าง "โค้ชเทุ" กับ "สมิธ" ก็พอรู้แล้วการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ บีจี จะเป็นยังไง ขนาด โค้ชเทกุ ประสบการณ์ขนาดไหนเขายังทำทีมขึ้นไปไม่สุดเลย แล้วมาเจอกับ โค้ชสมิธ ที่ใหม่โคตรๆ เรื่องการคุมทีม เพราะที่ผ่านมาแกมักจะอยู่ในตำแหน่ง ผอ.สโมสรที่ออสซี่มากกว่า สภาพก็เลยเป็นแบบนี้แหละ !!!

ต่อด้วย "อย่างที่สอง" การเปลี่ยนแปลงภายในทีม ผู้เล่นเข้าและออกบานตะไทในเลก 2 ตัวดีๆ ที่เคยเป็นตัวจริงและสำรองชั้นดีหายไปหลายคน อันนี้แหละที่ส่งผลกับทีมโดยตรง ทำให้สภาพทีมบีจีในตอนนี้ตัวผู้เล่นไม่ได้แกร่งเหมือนเดิมแล้ว !!!

แล้วพอทีมไม่แกร่งมาเจอกับ "อย่างที่สาม" ข้อที่สำคัญที่สุดคือ "สมิธ" ยังไม่พร้อมกับ "งานโค้ช" เคยพูดไปแล้วว่าถ้าเขามา บีจี ตอนที่ย้อนกลับไปสัก 4-5 ปี สมิธ น่าจะยังพอเป็นโค้ชให้บีจีได้ แต่เขามาในตอนนี้ตอนที่ บีจี กลายเป็นทีมระดับแชมป์ไทยลีก, ลุ้นแชมป์มาตลอด 2-3 ปี รวมถึงเล่นฟุตบอลระดับเอเชียมาแล้ว ดังนั้นการที่คุณเอาโค้ชโนโปร์ไฟล์เข้ามาคุมทีมระดับนี้มันเหมือนต้องเริ่มต้นใหม่หลายๆ อย่าง และมันส่งผลโดยตรงกับทีมที่ออกมารูปทรงแบบนี โดยเกมกับบุรีรัมย์เมื่อวานนี้คือคำตอบที่แท้ทรู !!!

ว่ากันว่าการเปลี่ยนแปลงทุกครั้งมักมี "ความเสี่ยง" ซ่อนอยู่เสมอ และ "บีจี ปทุม" กำลังโดนความเสี่ยงที่ตัวเองเลือกนั้นเล่นงานอย่างหนักหน่วง !!!

ไม่เชื่อลองถามแฟน บีจี ดูสิว่าตอนที่ห่างจาก บุรีรัมย์ 7 คะแนนในตอนนั้นกับห่าง 23 แต้มในตอนนี้ ความรู้สึกมันเป็นยังไง ???

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline