logo-heading

หลังจากที่ทัพ “”เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่ายต่อ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-2 ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยนับตั้งแต่เริ่มช่วงเลกที่สอง และปัจจุบันอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง

แมตต์ สมิธ เฮดโค้ชชาวออสซี่ทัพ “เดอะแรบบิท” ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมถึงประเด็นที่จับ อิรฟาน ฟานดี้ กองหลังชาวสิงคโปร์ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามถูกโยกไปเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าว่า "ดีใจที่ได้เห็นผู้เล่นต่างชาติกลับมาลงสนาม ตูเญซ ลงครบ 90 นาที เช่นเดียวกับอิรฟานที่เปลี่ยนมาในครึ่งหลัง สาเหตุที่เอาอิรฟานเล่นกองหน้าเพราะลักษณะรูปร่างเค้าที่ค่อนข้างตัวใหญ่ สามารถปะทะกับกองหลังของบุรีรัมย์ ที่มีความแข็งแกร่งพอๆ กัน"

"ก็อยากให้เป็นเซอร์ไพรส์ให้กองหลังบุรีรัมย์ เพราะว่าเขาก็สามารถเล่นตำแหน่งนี้ได้ ช่วงหลังเราก็พยายามเริ่มที่จะครอสบอลมากขึ้นและใช้ส่วนสูงของอิรฟานให้เป็นประโยชน์ หวังว่าเขาจะสามารถโขกได้สักลูก"

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเกมกลางสัปดาห์นี้ที่มีคิวพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ในศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 20222/23 ซึ่งจะเป็นแมตช์เรียกความมั่นใจหรือสามารถปลดล็อคทีมได้มากน้อยแค่ไหน โค้ชสมิธ กล่าวว่า "แน่นอนว่าทุกวันโค้ชเห็นการพัฒนาของนักเตะบีจีที่ดีมากขึ้น ขอชื่นชมคาแร็คเตอร์ลูกทีมที่มีสปิริตนักสู้ เหลือจังหวะจบสกอร์อย่างเดียว ถ้าชอตนั้นสามารถจบได้ก็จะทำให้ทีมกลับมาสูสี ส่วนเรื่องกองหลังผมโอเคไม่มีปัญหา ทุกวันก็จะพยายามพัฒนาให้ดีขึ้น หวังว่าเกมกลางสัปดาห์นี้จะสามารถเก็บชัยชนะได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวทำศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลำพูน วอริเออร์ วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline