logo-heading

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี ชี้การที่ทีมได้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ กัมบะ โอซาก้า ส่งผลดีอย่างแน่นอนในการยกระดับทีมให้สูงขึ้น รวมถึงวงการลูกหนังไทย

โดยช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทัพ “ฉลามชล” ได้ประกาศเซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรกับ สโมสร กัมบะ โอซาก้า ทีมชั้นนำแห่งศึก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป้าหมายในการยกระดับ และ พัฒนาสโมสร ไปสู่การเป็นทีมชั้นแนวหน้าของทวีปเอเชีย

เฮดโค้ช “ฉลามชล” ได้เผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “แน่นอนว่าประโยชน์มีอยู่แล้วครับ ถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนที่ชัดเจนว่าเราคือสโมสรที่มีความทะเยอทะยานอยากจะมีขุมกำลังที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น เพราะฉะนั้นนี่คือหนึ่งในแผนที่เราคุยกันว่าการเซ็นพันธมิตร การปรับเรื่องคุณภาพของนักเตะโดยเฉพาะเด็กอะคาเดมี่ เราควรที่จะมีการพูดคุยกันอย่างชัดเจนมากขึ้น ไม่งั้นเราจะตามเขาไม่ทัน”

“สิ่งหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าหลายๆ ทีมทำได้ดีเป็นตัวอย่างกลับกันตรงข้ามกับเราที่เราหยุดไปนาน เราต้องกลับมาโฟกัสการที่จะดูแลอะคาเดมี่ที่เรามีความเป็นปึกแผ่นดีอยู่แล้วให้มีมาตรฐานสูงขึ้น นี่ก็เป็นเรื่องที่ต้องชมวิสัยทัศน์ของท่าน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร รวมไปถึง คุณอรรณพ และพี่เฮง วิทยา ที่มีความชัดเจน และทาง วาดะ ที่ครั้งหนึ่งเคยนั่งตรงตำแหน่งของผม ต้องชื่นชมว่าเป็นการนึกถึงกันมีมุมมองที่ดีต่อกัน ต้องขอบคุณทาง กัมบะ โอซาก้า ด้วย"

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความร่วมมือระหว่างทั้งสองทีมนี้หากเลือกได้จะส่งนักเตะคนไหนไปฝึกหรือไปค้าแข้งกับ กัมบะ โอซาก้า โค้ชเตี้ย กล่าวว่า "จริงๆ อยู่ที่เงื่อนไขก่อนว่าจะดูแลอะไรเราบ้างคือ ณ เวลานี้ด้วยความที่ลีกมันดันแข่งขันไม่ตรงกันนี่คือปัญหา พอไม่ตรงกันทีมชุดใหญ่หมดสิทธิ์ไปแน่ๆ"

"เราต้องมานั่งคุยกันว่าเจลีกจะเปลี่ยนเหมือนฝั่งของตะวันออกมั้ย เหมือนกับยุโรปหรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนเราก็มีโอกาสคิดได้ว่าคุณไปฟักตัวที่นั่นสัก 2 เดือน อย่าง หนึ่ง ชาญณรงค์ นาย ฉัตรมงคล หรือ และห์ กฤษดา ด้วยวัยเขาผมเชื่อว่าไปได้ไปซ้อมที่นั่นได้ ผมแฮปปี้ที่จะให้ไปอยู่แล้วแต่ว่าต้องหากองหนุนให้ผมทันเวลาละกัน"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline