logo-heading

หลังจากการเปลี่ยนโค้ชของ "นครราชสีมา มาสด้า" จาก เควิน แบล็ควิลล์ มาเป็น "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น อดีตกุนซือที่กลับมาทำงานร่วมกับทีมอีกครั้ง 

พร้อมกับประเดิมเกมแรกอย่างเป็นทางการไปแล้วในเกม ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการถล่ม สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมดังจากไทยลีก 2 ด้วยสกอร์ 5-1 

เกมนัดที่ผ่านมาน่าจะเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับทัพ "สวาทแคท" ไม่มากก็น้อย เพราะมันเป็นการชนะนัดแรกในรอบ 5 เกมหลังสุดของพวกเขาด้วย 

แต่นั่นเป็นฟุตบอลถ้วยที่ไม่เกี่ยวอะไรกับฟุตบอลลีก ... 

ที่ต้องบอกแบบนั้นเพราะการคัมแบ็กของ โค้ชโจ กับ โคราช ในครั้งนี้เงื่อนไขเดียวคือต้องพาทีมรอดตกชั้นให้ได้ จากสถานการณ์ตอนนี้ที่อยู่อันดับที่ 13 มี 16 คะแนน นำหน้าทีมในโซนหนีตายแค่ 1 แต้มเท่านั้น 

นับว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายเลยสำหรับ โค้ชโจ และ โคราช ในฤดูกาลนี้ ...

และเรื่องที่น่าสนใจต่อจากนี้คือ "โปรแกรม 5 เกมต่อจากนี้" ของโคราชที่เสมือนเป็นการชี้ชะตาของทีมเลยว่าจะอยู่หรือไป เพราะ 5 เกมจากนี้เป็นการเจอกันของทีมในกลุ่มหนีตายด้วยกันทั้งนั้น 

ไล่ตั้งแต่เกมในวีคนี้ที่ต้องบุกไปเยือน หนองบัว พิชญ ทีมอันดับรองสุดท้าย

ต่อด้วยเล่นเกมเยือนอีกนัดกับการบุกถิ่น ลำพูน วอริเออร์ ทีมที่อยู่ในพื้นที่เร้ดโซน ซึ่งยังไม่แน่ด้วยว่าก่อนมาเจอกันอันดับของคู่นี้อาจจะมีเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้ 

เกมเยือนกับ โคราช ยังไม่หมดเมื่อต้องบุกไปเยือน ขอนแก่น เอฟซี ทีมทีมที่มีอันดับอยู่เหนือพวกเขาในเวลานี้ 

จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้านในรอบ 4 เกมและต้องรับการมาเยือนของ ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของไทยลีกในตอนนี้ 

และนัดที่ 5 กับการจบ 5 เกมอันตรายคือการบุกไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ทีมที่น่าจะอยู่ในอันดับดีที่สุดสำหรับ 5 เกมอันตรายนี้ 

ไม่บอกก็คงรู้ว่าการเจอกันของทีมที่อยู่ในกลุ่มใกล้เคียงกันแบบนี้ โคราช ต้องมีแต้มให้ได้สถานเดียวเท่านั้นจะ 1 หรือ 3 ได้หมด 

และข้อแม้สำคัญต้องไม่พลาดให้กับทีมที่อยู่ต่ำกว่า เพราะคะแนนมันกลายเป็นไปกลับทันที จากที่มีข้อได้เปรียบอยู่บ้างอาจจะกลายเป็นเสียเปรียบทันที 

ดังนั้น 5 เกมจากนี้จึงเป็นเสมือน 5 เกมที่สำคัญที่สุดของ  "นครราชสีมา มาสด้า" ในฤดูกาลนี้แน่นอน

เพราะถ้าทำดีและผลการแข่งขันเป็นใจ โอกาสอยู่ต่อในลีกสูงสุดมีสูงมาก แต่กลับกันถ้าพวกเขาทำไม่ได้ตามเป้าโอกาสจะร่วงตกชั้นก็มีสูงมากเช่นเดียวกัน ...

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline