logo-heading

หลังจากที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายต่อ ลำพูน วอริเออร์ ไปด้วยสกอร์ 0-3 ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง นั้น

แมตต์ สมิธ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผยถึงการเลือกใช้ 11 ตัวจริงที่เป็นแข้งไทยล้วนในเกมนี้ว่า “เป็นเรื่องของการหมุนเวียนผู้เล่น เนื่องจากว่าเราเพิ่งแข่งกับลำพูนมาเมื่อกลางสัปดาห์ แล้วเราก็ได้ใช้ผู้เล่นต่างชาติในเซ็ตนั้น ส่วนเซ็ตนี้เราจะทำการลองผู้เล่นสายเลือดใหม่ผสมกับผู้เล่นไทยซีเนียร์ที่อยู่ในทีม”

“สำหรับเกมนี้ชื่นชมลำพูนด้วยที่ตอนแรกเรามีโอกาสยิงช่วง 15-20 นาทีแรกเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของทีม แต่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ ซึ่งเป็นฝั่งพวกเขาที่ทำได้ ก็เลยทำให้ผลงานของผู้เล่นไทยเราดูจืดไป”

“โค้ชสมิธ” กล่าวเสริมว่า “สิ่งที่ต้องแก้คือเรื่องการตอบสนองของสถานการณ์ต่าง ๆ และเป็นเรื่องของการเก็บรายละเอียด หากพูดถึงศักยภาพของผู้เล่นของเราที่มีอยู่ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าแต่ละคนคือผู้เล่นที่มีศักยภาพล้น และมีคุณภาพมาก ทีนี้ก็เหลือแต่การเก็บรายละเอียดเล็กน้อยอาจจะทำให้มีผลยิ่งใหญ่เกี่ยวกับความสำเร็จของทีม”

“เป้าหมายอันดับหนึ่งของเราคือบอลถ้วย เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะไปได้ในรอบลึกที่สุด แต่ในขณะเดียวกันเราก็ไม่ได้ทิ้งบอลลีก เรายังหวังว่าจะสามารถไต่อันดับขึ้นไปให้ได้เราค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพผู้เล่นของเรา”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน เชียงใหม่ เอฟซี ศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 ในวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนาม เทศบาลนครเชียงใหม่ เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline