logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลนี้ ผ่านเลกสองมีแล้ว 5 นัด ทีม "ราชันมังกร" แพ้ไปแล้สถึง 3 เกม ส่วนอีก 2 ก็ชนะ 1 เสมอ 1 ถือเป็นผลงานที่น่าผิดหวังมากๆ ถ้าเทียบกับครึ่งฤดูกาลแรก

ในเลกแรกทีมราชบุรี เป็นทีมที่ฟอร์มดีมากๆ แพ้ยาก และทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดย 15 นัดแรก พวกเขาจบอันดับที่ 3 ของตาราง เก็บได้ 29 คะแนน จากผลงาน ชนะ 8 เสมอ 5 แพ้ไปแค่ 2 เกม

แต่ในเลกสอง ขุนพลราชันมังกรลงสนามไปแล้ว 5 นัด ปรากฏว่าแพ้ไปแล้วถึง 3 เกม ยิงได้แค่ 4 ประตูเท่านั้น

สำหรับเกมื่อวานนี้ (17 ก.พ.66) ที่พวกเขาปราชัยให้กับทรู แบงค็อก ไป 0-1 คาถิ่นดราก้อน โซล่าร์ ปาร์ค ไปนั้น จริงๆ จะว่าไปก็ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะบียูชั่วโมงนี้ก็กำลังเข้าฝักชนะมารวดในเลก 2 และเป็นรองจ่าฝูงอยุ่ในเวลานี้

แต่ถ้าใครได้ดูเกมก็จะรู้ว่าราชบุรี ก็เล่นได้ดีเลยทีเดียว มาพลาดท่าเสียจุดโทษตอนทดเจ็บเท่านั้น ก็เลยแพ้ไป

แต่ที่จะบอกก็คือนี่คือสิ่งที่ราชบุรี ยังต้องเรียนรู้และมีความเคี่ยวกับเกมมากกว่านี้

นอกจากการเสียจุดโทษท้ายเกมแล้ว ในเกมนี้ทีมราชันมังกร ยังต้องเสียผู้เล่นจากการโดนใบแดงไล่ออกไปคนนึงด้วย จำไม่ได้แล้วว่าฤดูกาลนี้ ราชบุรี โดนใบแดงไปกี่คนแล้ว พวกเขาโดนไล่ออกบ่อยมาก นี่ก็เป็นอีกจุดนึงที่ทำให้ผลการแข่งขันออกมาไม่ดี

เลกแรกพวกเขามีนักเตะใหม่อย่าง ปาร์ค จุน ฮยอง, ไฮน์ เพียว วิน, อัลวิน ฟอร์เตส, จักรพันธ์ แก้วพรม เข้ามาสู่ทีม นี่คือนักเตะที่เป็นหัวใจสำคัญทำให้ราชบุรี ดีขึ้นมามากๆ ในครึ่งฤดูกาลแรก

โดยเฉพาะ ปาร์ค จุน ฮยอง, จักพันธ์ แก้วพรม และ อัลวิน ฟอร์เตส ขอแถมอีกคนแต่เป้นนักเตะเก่านั่นคือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ที่สำคัญมากกับเกมรับของทีม

พวกเขามีเกมตรงรับที่เหนียวแน่น ประตูก็เหนียว แดนกลางก็แข็งแกร่ง แถมเกมรุกก็มีความหลากหลาย เหมือนกับว่าคู่แข่งนั้นยังจับทางไม่ได้

แต่มาในเลกสองพวกเขาเสียตัวอย่าง อัลวิน ฟอร์เตส ไป แต่ก็ได้นักเตะใหม่มาทดแทนอย่าง มุสซ่า ซิดิเบ้ แต่เรียนตามตรงว่าถึงตอนนี้ยังทดแทนไม่ได้

นอกจากนี้ยังมี ซาฟาวี่ ราชีด กัปตันทีมชาติมาเลเซีย มาเสริมเกมรุกอีกคน ที่ก็น่าจะดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ว้าวเท่าที่ควร เช่นเดียวกับ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่ดึงตัวมาจากบียู

นักเตะใหม่อีกคนที่น่าสนใจคือ โจนาธาร เข็มดี กองหลังลูกครึ่งทีมชาติไทย ยู23 ที่เริ่มได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวและพิสูจน์ตัวเองในไทยลีก

เอาจริงๆ ขุมกำลังของราชบุรี ในเลกสองดูจะครบเครื่องต้มยำมากกว่าเลกแรกด้วยซ้ำ แต่ผลงานกลับสวนทางกันในตอนนี้

แต่อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงแค่ 5 นัดแรกของเลกสอง และการที่พวกเขาตุนแต้มไว้เยอะในเลกแรก ทำให้ยังเกาะกลุ่มหัวตารางอยู่ได้ 

แต่ถ้าจะให้ดี ผมก็อยากเห็นราชบุรี กลับมาเป็นทีมที่แพ้ยาก และทำผลงานได้ดีเหมือนในเลกแรก ที่ต้องบอกเซอร์ไพรส์มากๆ ซึ่งก็อาจจะต้องใช้เวลาในการจูนทีมให้ลงตัวอีกนิด

แต่จากฟอร์มการเล่นในสนาม พวกเขาทำได้ดีแล้ว เพียงแต่ไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการเท่านั้น ก็ต้องรอดูว่า ทีมราชันมังกร จะกลับมาดุดัน ไม่เกรงใจใคร เหมือนในเลกแรก ได้อีกหรือไม่ ต้องรอติดตาม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline