logo-heading

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แถลงถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ที่จะบุกไปเยือน ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 13 ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์  2566 ที่ สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี เวลา 18.30 น.

สำหรับ "สวาทแคท" แพ้รวดในช่วงออกสตาร์ทเลกสอง ก่อนจะเก็บแต้มแรกได้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน ราชันโคขาว ก็เพิ่งชนะเกมแรกของเลกสอง จนขยับขึ้นมาอยู่ในโซนปลอดภัย

ก่อนการแข่งขันเฮดโค้ชใหม่หน้าเก่า "สวาทแคท" กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "หลังเกมกับแบงค็อก ได้เข้ามาทำงานเจอเกม เอฟเอ คัพ และเจอหนองบัวฯ ต่อ และมีเวลาน้อยพอสมควรในการเตรียมทีม แต่ก็ชนะในเกมบอลถ้วยและมีแต้มจากบอลถ้วย ก็ยังโอเค และด้วยเวลายังทำอะไรไม่ได้มาก แต่เด็กก็มีปฏิกิริยา ที่เขาสู้ได้มากกว่าเดิม และเก็บแต้ม"

"เกมที่ไปเยือนลำพูน ก็ประมาทไม่ได้ เกมล่าสุดพวกเขาชนะบีจี มาก็มีความมั่นใจ เราก็ต้องเช็ค สหรัฐ กันยะโรจน์ ว่าเกมนี้จะกลับมาได้หรือไม่ แต่ก็ยังมีคนอื่นที่ทดแทน เราต้องโฟกัส งานของผมเป็นเกมเยือนทั้งหมด 4 จาก 5 เกม เราก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ทำผลงานให้ดีที่สุด ก่อนหน้านี้ เกมเยือนเรายิงไม่ได้เลย และเราเก็บแต้มได้จากหนองบัว และยิงได้ และต่อยอด"

"เกมนี้มันสำคัญมากๆ ต้องยอมรับความกดดันในการรับงาน เราเห็นโปรแกรม ที่มีเกมเยือน เพราะเราเล่นในบ้านเยอะในเลกแรก มันไม่ใช่ข้ออ้าง เราเข้ามารับงานก็ต้องพร้อมรับมือกับความกดดัน ความกดดันมันมีอยู่แล้ว แต่เป้าหมายคือช่วยให้ทีมอยู่รอดปลอดภัย เกมนี้ เราแพ้ไมได้ อย่างที่เห็นตาราง ถ้าเราชนะ เราจะขยับขึ้นไป แต่ถ้าเราแพ้ ช่องว่างก็จะห่างและมันยาก เราต้องทำทุกทาง และห้ามพลาดในเกมนี้"

"นักเตะบราซิลที่กามาดึงมา แต่ละคนก็มีคุณภาพ เขารู้จักนักเตะเหล่านี้ดี แต่ละคนก็เงินเดือนสูง ทั้งลุคก้า อันโตนิโอ รวมถึง ตัวต่างชาติคนอื่นๆ เขามีผู้เล่นหลายคนที่มีคุณภาพ เราต้องเล่นเกมรับให้รัดกุม และโจมตี ในจังหวะที่เขาพลาด เราต้องวางวิธีการไป โดยไม่ประมาท และรัดกุมก่อน"

"ท้ายที่สุดผมพูดเสมอว่า ผู้บริหารก็เปลี่ยนแปลงแล้ว เพื่อให้ทีมดีขึ้น ผมก็เข้ามาใหม่ สตาฟฟ์โค้ช นักเตะก็ทำงานกันอย่างหนัก แฟนบอลก็เป็นสิ่งสำคัญ การหลุดจากสถานการณ์นี้ แฟนบอลก็สำคัญมาก เรามีอีก 11 เกมให้สู้ เราจะทำงานหนักเพื่อกลับมาให้ได้ ขอให้เป็นกำลังใจและผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้" โค้ชโจ กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline