logo-heading

ต้องยอมรับว่าช่วงหลังกลายเป็นทีมขาประจำในศึก รีโว่ คัพ ไปซะแล้วสำหรับพลพรรค "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี หนึ่งในทีมภูธรที่ล่าสุดสามารถเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศได้อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันไปแล้ว และเคยคว้าแชมป์มาครองได้ 1 ครั้ง

โดยปกติทีมดังเมืองสามอ่าวจะอยู่ในสถานะทีมที่ดิ้นรนเอาตัวรอดบนลีกสูงสุดในแต่ละฤดูกกาล ทว่ารายการฟุตบอลถ้วยพวกเขามักจะเน้นเต็มที่เกินร้อย มองเกมต่อเกม และทำได้ดีได้ผลแข่งขันที่ต้องการ

หากย้อนดู 2 ครั้งที่ผ่านมา พีที ประจวบ ทะยานเข้าถึงรอบรองฯได้เป็นครั้งแรกในปี 2019 โดยพบกับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จบในเวลา 120 นาที เสมอ 3-3 เอาชนะด้วยการดวลลูกจุดโทษ 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ไปพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ 1-1 ในเวลา 120 นาที และชนะการดวลจุดโทษ ด้วยสกอร์ 8-7 คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรชนิดหักปากกาเซียน

ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นในฤดูกาล 2021/22 (ฤดูกาล 2020 ไม่ได้จัดแข่งขัน) โดยรอบรองฯ พบกับ ชลบุรี เอฟซี เฉือนเอาชนะได้ใน 90 นาที ด้วยสกอร์ 1-0 มีโอกาสเข้าไปป้องกันแชมป์ รีแมตช์นัดชิงฯ ฤดูกาล 2019 โคจรพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทว่าครั้งนี้ต้านทานความร้อนแรงทัพ "ปราสาทสายฟ้า" เอาไว้ไม่อยู่ จึงแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-4 จบลงด้วยตำแหน่งรองแชมป์

และล่าสุด 2022/23 เข้ารอบรองฯ ได้อีกครั้ง ร่วมกับทีมอื่นๆ อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ราชบุรี เอฟซี

ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งของ "ต่อพิฆาต" ที่จะได้ลุ้นแชมป์รายการนี้ รวมถึงผลงานโดยรวมช่วงหลังของพวกเขาทำได้ดีขึ้น ซึ่งการเข้ามาของ "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน นั้น ช่วยเติมในสิ่งที่ขาดหายไปและปลุกให้นักเตะกลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง

มาติดตามกันต่อไปกันว่า "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ จะได้เข้าไปแก้มือในรอบชิงฯ และคว้าแชมป์สมัยที่ 2 รายการนี้มาครองได้อีกครั้งหรือไม่ ??

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline