logo-heading

ปฏิภัทร รอบรู้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ขอนแก่น ยูไนเต็พด เผยสาเหตุที่ทำให้ อิบสัน เมโล่ ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาวบราซิล กลับมาระเบิดฟอร์มมีความมั่นใจอีกครั้ง และยืนยันอีกครั้งว่าเป้าหมายของทีมยังคงเดิมคือต้องอยู่รอดบนเวทีศึก ไทยลีก ให้ได้

ล่าสุดศูนย์หน้าชาวบราซิลทำประตูได้ในเกมที่บุกไปเสมอกับ ชลบุรี เอฟซี ถึงถิ่นแบบสุดมันส์ 2-2 โดยยิงได้ 2 เกมติดต่อกันและเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ จากที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำประตูได้เลยตลอดช่วงเลกแรกที่ผ่านมา

เฮดโค้ชจงอางผยอง เปิดเผยว่า “ที่เขา (อิบสัน) เริ่มมั่นใจและกลับมายิงได้คือการเปลี่ยนสไตล์การเล่น แน่นอนว่าทีมเราไม่มีซูเปอร์สตาร์ ถ้าเขาไม่ปรับเราก็จะพูดและก็พูดโดยให้เขาต้องเปลี่ยน

"ซึ่งตอนนี้เราก็เห็นว่าเขามีการขับเคลื่อนและไล่บอลมากยิ่งขึ้น มันไม่ใช่อิบสันคนเดิมตอนนี้ แต่เขาคืออิบสันคนใหม่ คำว่ากัปตันทีมมันต้องทำมากกว่าโดยที่พูดผมใส่ตรงนี้เขาไป ไม่ใช่แค่พูดเท่านั้นต้องทำให้น้องๆเห็น เดี๋ยวเราทำตามเอง"

"แน่นอนครับเป้าหมายของเรายังคงเดิมคือทำยังไงก็ได้ขอให้ทีมรอดตกชั้น เพราะว่าผมเน้นใช้น้องชุดเดิมทุกคนไม่ถอดใคร แม้กระทั่งบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ผมก็ไม่สามารถที่จะถอดเขาออกได้ น้องๆ ทุกคนมีคุณภาพอยากให้ทุกคนช่วยกัน ผมมองที่สปิริตมากกว่าซูเปอร์สตาร์ เพราะฉะนั้นทุกคนต่างช่วยกันอยู่ด้วยกันแบบพี่น้องมันก็เลยกลายเป็นว่าซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน ผลงานก็เลยออกมาดีแบบนี้"

สำหรับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 มี 25 คะแนน อยู่ห่างจากโซนตกชั้น 5 คะแนน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline