logo-heading

เชื่อว่าแฟนๆ ฟุตบอลไทย ในตอนนี้น่าจะคุ้นชินกับคำว่า "DNA" ที่กำลังเป็นประเด็นให้พูดถึงกันอยู่ในตอนนี้

โดยเฉพาะแฟนคลับของ บีจี ปทุม ที่กำลังโดนคำว่า "DNA" เล่นงานอยู่ในทุกๆ สัปดาห์จากผลงานของ แมตต์ สมิธ อดีตนักเตะที่ขยับขึ้นมาเป็น "เฮดโค้ช" ในปัจจุบัน 

แต่วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะพามาส่องผลงานของเหล่ากุนซือที่ว่ากันว่ามี DNA ว่า ณ ตอนนี้มีใครกันบ้างและผลงานเป็นอย่างไร ??? 

คนแรกที่น่าจะชัดเจนที่สุดคงหนีไม่พ้น มาริโอ ยูรอฟสกี้ อดีตดาวเตะตัวเก่งของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันขึ้นมารับงานเป็นกุนซือใหญ่ของทีม แม้ผลงานในช่วงแรกจะลุ่มๆ ดอนๆ เกาะกลุ่มกลางตารางอยู่นาน และเคยมีการประกาศลาออกมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายทีมให้อยู่ลุยต่อเพราะยังเชื่อมั่นในผลงานและความสามารถของกุนซือรายนี้ จนตอนนี้ กิเลน ในมือของ มาริโอเวย์ ขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนน และมีลุ้นขึ้นไปจบท็อปทรีได้เลย 

คนต่อมา รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค อดีตกัปตันทีมของ เทโรฯ ที่ปัจจุบันเข้ามารับงานคุมทีม โปลิศ เทโร เอฟซี โดยถ้านับตอนนี้  "โค้ชอ้น" จะเป็นโค้ชที่คุมทีมในไทยลีกได้อย่างยาวนานที่สุด นับตั้งแต่ที่เขาคุมทีมช่วงเลกที่ 2 ของปี 2018 ที่ทีมตกชั้น จนถึงฤดูกาลล่าสุด 2022/23 นี้ พร้อมกับผลงานในปีนี้ที่ไม่ต้องหนีตายเหมือนปีที่ผ่านๆ มาคือ รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนนไทยลีก และสามารถผ่านไปถึงรอบรองชนะเลิศของถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ ได้อีกด้วย 

คนต่อมาคือคนที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ แมตต์ สมิธ อดีตกัปตันทีม บีจี ปทุม ที่ล่าสุดเข้ามารับงานตั้งแต่ช่วงท้ายเลกแรกของฤดูกาลนี้จนถึงตอนนี้ พร้อมกับทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ทั้งหล่นมาอยู่อันดับที่ 9 ของไทยลีกจากอันดับ 7 ที่ โค้ชมาโกโตะ เทกุระโมริ เคยทำไว้ช่วง 8 เกมแรก อีกทั้งยังเพิ่งตกรอบฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย พร้อมเหลือให้ลุ้นแค่ รีโว่ คัพ รายการเดียวเท่านั้น หนำซ้ำยังโดนแฟนบอลบีจีโห่ไล่ใน 2 เกมหลังสุดอีกด้วย ซึ่งถ้านับเฉพาะโค้ชที่มี DNA สมิธ ถือเป็นคนที่มีผลงานต่ำที่สุดที่คุมทีมอยู่ในเวลานี้ 

มาถึง 2 โค้ชล่าสุดที่เพิ่งรับงานตามๆ กันมาอย่าง "โค้ชบอส" ปฎิภัทร รอบรู้ อดีตกุนซือที่เคยพา ขอนแก่น ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ครั้งแรก เมื่อฤดูกาล 2021-22 ก่อนกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งต่อจาก "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ก่อนที่จะทำผลงานมาสเตอร์พีทเลยเพราะสามารถพา จงอางผยอง พ้นจากพื้นที่เร้ดโซนและหนีตายขึ้นไปเหนือ 5 แต้มไปแล้วด้วย 

คนสุดท้ายคือ "โค้ชกล่ำ" ธีระเวคิน สีหะวงศ์ ผู้อำนวยการสโมสร หนองบัว พิชญ ที่อยู่กับทีมมานานและมีดีกรีระดับโปรไลเซนส์ กลับมาทำหน้าที่เป็นกุนซือชั่วคราวอีกครั้ง หลังทีมเพิ่งแยกทางกับ เอเมอร์สัน เปไรร่า ก่อนที่ 2 เกมล่าสุดจะเก็บ 6 คะแนนเต็มทั้งการเปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-1 และบุกมายิง บีจี ปทุม ถึงบ้าน 3-1 แม้อันดับจะยังไม่พ้นพื้นที่เร้ดโซน แต่ถือว่าสามารถเก็บแต้มและทำให้ทีมมีลุ้นหนีตายในช่วง 8 เกมสุดท้ายได้อย่างเต็มตัวอีกครั้ง 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline