logo-heading

ผลงานการเปิดบ้านเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 1-0 ในเกมไทยลีกเมื่อวานนี้ของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ และขุนพล เมืองทอง ยูไนเต็ด คือการชนะรวด 4 เกมติดต่อกัน รวมไปถึงยังทะยานขึ้นมาอยู่ท็อปโฟร์ไทยลีกอีกด้วย 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้หลังเกมที่ฟ้าผ่ากลางธันเดอร์โดมหลังลูกทีมของโค้ชมาริโอนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-1 แต่ไม่สามารถคว้า 3 แต้มได้ ก่อนที่จะจบเกมด้วยการเสมอ 4-4 

หลังจากนั้น มาริโอ ยูรอฟสกี้ ประกาศกลางไอจีส่วนตัวว่าคงถึงเวลาอำลาทีมแล้วล่ะ เพราะผลงานไม่เป็นไปตามเป้า แถมเกมล่าสุด ณ ตอนนั้นยังพลาดเสมอแบบไม่น่าพลาด 

แต่สุดท้ายพอเวลาผ่านไปการพูดคุยของ บอร์ดเมืองทอง กับ มาริโอ จบที่ไม่ให้ออก และพร้อมซัพพอร์ตด้วยการหาผู้ช่วยอย่าง มิลอส โจซิค เข้ามาช่วยในการคุมทีมอีกแรง 

หลังจากนั้นเริ่มด้วยการบุกชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0

ต่อด้วยการเปิดบ้านยิง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 

บุกไปแซง การท่าเรือ เอฟซี 3-2 หลังโดนนำ 2-0 

และล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ โปลิศ เทโร ไปได้ 1-0 

และเมื่อรวมกับผลงานที่เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-4 

เท่ากับว่า 5 เกมหลัง เมืองทอง ไร้พ่าย พร้อมเก็บได้ 13 แต้ม

แม้ก่อนหน้านี้แฟนบอล เมืองทอง หลายๆ คนอาจจะเริ่มเบื่อวิถีฟุตบอลในแบบของ มาริโอเวย์ ที่เดาได้หมดแล้ว ใครจะลงสนาม ?? แล้วจะเปลี่ยนใครลง ?? แล้วจะทำยังไงต่อ ?? 

แต่สุดท้ายพอทีมเลือกให้เขาอยู่ต่อ พร้อมซัพพอร์ตเรื่องโค้ชผู้ช่วย ทำให้ทีมเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น

เพราะทีมเหมือนได้ 2 เวย์ ทางแรกจากแพสชั่นของมาริโอ บวกกับทางที่ 2 งานโค้ชชิ่งที่แน่นอนขึ้นจากโค้ชโจซิค 

และพอไร้พ่ายนับตั้งแต่ที่เขาประกาศลาออกมันยิ่งชัดเจนว่า การเลือกให้ มาริโอ ยูริฟสกี้ อยู่ต่อไปคือทางเลือกที่ถูกที่สุดของบอร์ดบริหารกิเลนผยองแล้ว 

เพราะเอาจริงๆ ยังนึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่าถ้า เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเวลานี้ที่ไม่ใช่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ คุมทีมจะเป็นใครที่เอาอยู่ได้แบบนี้ ... 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline