logo-heading

จากประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นของ เดนนิส วิลลานูเอวา กองกลางชาวฟิลิปปินส์ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ออกมาโพสต์ผ่านโซเชี่ยลส่วนตัวถึงเงินค่าชดเชยที่ทางสโมสร พีที ประจวบ เอฟซี อดีตต้นสังกัดยังไม่ได้จ่ายให้นั้น

ล่าสุด “นายกเกียร์” ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสร พีที ประจวบ เอฟซี ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้ผ่านรายการคิดไซด์โค้งอย่างชัดเจนว่าที่แท้จริงแล้วเป็นทางฝ่ายของนักเตะเองที่ทำผิดสัญญาก่อน

“ในช่วงจบเลกแรกที่ผ่านมา เราได้ทำการยกเลิกสัญญา 3 ผู้เล่นอาเซียน ได้แก่ พาทริค ไรเชลท์ , พาทริค เดย์โต และ เดนนิส วิลลานูเอวา โดยทั้ง 3 คน เราจะจ่ายค่าชดเชยหลังยกเลิกสัญญาเป็นเวลา 3 เดือน โดยแบ่งจ่ายทีละเดือนจนครบสัญญา แต่มีข้อแม้ว่าหากย้ายไปเล่นกับสโมสรในไทยลีกด้วยกันแล้วเจอกับทีม พีที ประจวบ นักเตะจะต้องไม่ลงเล่นเจอกับเรา ซึ่งทาง แพทริค ไรเชลท์ และ แพทริค เดย์โต เขาทั้งสองคนไปค้าแข้งในลีกต่างประเทศ และเขาก็ได้รับเงินชดเชยครบตามที่สัญญาไว้แล้ว” นายกเกียร์ กล่าว

“โดยทางสโมสร ได้แจ้งยกเลิกสัญญาผ่านเอเย่นต์ของนักฟุตบอล แต่ไม่ได้แจ้งนักฟุตบอลโดยตรง ส่วนในรายของ เดนนิส วิลลานูเอวา เขาก็เลือกย้ายไปอยู่กับสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โดยทางเอเย่นต์ของเขาก็ทำการร้องขอใบโอนย้ายมาที่ พีที ประจวบ ซึ่งทางเราก็ต้องการใส่เงื่อนไขห้ามลงเล่นเจอกับ พีที ประจวบ โดยก็ตกลงกันได้ทั้งสองฝ่ายในวันสุดท้ายของการลงทะเบียนนักเตะเลกที่สอง”

“แต่พอถึงวันแข่งขันนัดแรกของเลกที่สอง เขากลับมีชื่อลงสนามเกมที่ โคราช เปิดรังแพ้ ประจวบ 1-2 ผมจึงไม่จ่ายเงินชดเชยให้เพราะเขาละเมิดสัญญาที่ทำไว้กับเรา โดยเรามีหลักฐานสัญญาชัดเจน ส่วนคนที่ลงนามในสัญญานั้นก็เป็นทางคุณวรวีร์ มะกูดี”

“สโมสร พีที ประจวบ เราจ่ายเงินชดเชยให้นักเตะครบทุกคนอย่างแน่นอนครับ ไม่เคยค้างค่าชดเชยนักเตะคนไหน หากนักเตะทำตามสัญญาที่ระบุไว้” ปธ.ต่อพิฆาต กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline