logo-heading

เชื่อว่าหลายคนน่าจะถูกอกถูกใจกับรายชื่อทั้ง 23 คนของ ทีมชาติไทย ในชุดเก็บตัวฟีฟ่าเดย์ช่วงสิ้นเดือนนี้ เพราะแต่ละคนต่างมีผลงานที่ชัดเจนและจับต้องได้ทั้งหมด 

โดยเฉพาะตำแหน่ง "ผู้รักษาประตู" ที่ทั้ง 3 คนที่ถูกเรียกมานั้นมีจังหวะการเล่นที่กำลังมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมทุกคน 

ไล่ตั้งแต่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายด่านจาก ราชบุรี เอฟซี ที่ล่าสุดเพิ่งจะขยับจากมือ 2 ขึ้นมาเป็นมือ 1 ทีมชาติไทยเมื่อช่วงพาทีมป้องกันแชมป์อาเซียน คัพ 2022 ที่ผ่านมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี โดยในฤดูกาลนี้มีสถิติลงเฝ้าเสาครบทั้ง 23 เกมให้กับ ราชันมังกร ในไทยลีก พร้อมกับขึ้นแท่นเป็นนายด่านที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดเป็นอันดับสองของลีกในเวลานี้อีกด้วย 

ต่อมา สมพร ยศ ผู้รักษาประตูฝีมือเยี่ยมจาก การท่าเรือ เอฟซี ที่ต่อยอดความยอดเยี่ยมหลังย้ายมาจาก เมืองทองฯ ได้แบบทันทีทันใด จากตอนแรกยังไม่รู้ว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเลยหรือเปล่า แต่สุดท้าย "เดเคต้น" กลับขึ้นมาเป็นมือ 1 ทันที พร้อมกับมีผลงาน 21 เกม (รวมทั้ง 2 ทีม) เก็บได้ 4 คลีนชีต อีกทั้งยังมีลูกเซฟ ลูกแน่นอน และที่สำคัญไม่มีข้อผิดพลาดเหมือนครั้งก่อนๆ ทำให้เขาจึงมีชื่อติดอยู่ในลิสต์ทีมชาติไทยในชุดนี้  

 

สุดท้ายกับ ปฏิวัติ คำไหม นายด่านจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ผู้มาแทนที่ สมพร ยศ และเสมือนเป็นการออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ของเขาอย่างจริงๆ จังๆ เพราะที่ผ่านมาเลกแรกที่เล่นให้กับ ทรู แบงค็อก ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมเลยแม้แต่นาทีเดียว จึงทำให้ที่ผ่านมาหลายคนลืมชื่อเขาไปบ้างแล้ว แต่ล่าสุดหลังย้ายมาเล่นกับ กิเลนผยอง เขาสามารถยกระดับตัวเองให้กลับเป็นผู้รักษาประตูแถวหน้าของเมืองไทยได้อีกครั้ง พร้อมพกสถิติ 8 เกมในเลก 2 ที่สามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 4 นัดด้วยกัน 

ถ้าเทียบฟอร์ม เทียบผลงาน และอายุแล้วนี่ถือเป็นศึกแย่งมือ 1 ที่โคตรน่าตื่นเต้นของ ทีมชาติไทย และทั้ง 3 คนนี้เลย ...

เพราะขนาดตอนนี้ยังเดาไม่ออกเลยว่า มาโน่ โพลกิ้ง จะเลือกใครเพราะ กัมพล ก็รู้มือ, สมพร ก็ดี๊ดีย์ และ ปฏิวัติ ก็น่าสนใจ ...

รอดูกันครับว่า "มือ 1 ทีมชาติไทย" ในรายการนี้จะเป็นของใคร ???

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline