logo-heading

อิศเรศ น้อยใจบุญ อดีตแข้ง บางกอก เอฟซี ให้สัมภาษณ์กับ “The Althtic” สื่อชั้นนำระดับโลก หลังผ่านไป 1 ปี กับเหตุการณ์ฟันศอกใส่นักเตะของ ม.นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี ในศึก ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าอื้อฉาวต่อวงการฟุตบอลไทย เมื่อ อิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่น บางกอก เอฟซี ศอกใส่ใบหน้า ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต นักเตะคู่แข่งจนต้องเย็บถึง 24 เข็ม และกระดูกใบหน้าร้าว เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา โดยถูกบางกอก เอฟซี ต้นสังกัดยกเลิกสัญญาทันที และถูกแบนยาวถึง 3 ปี ทั้งนี้คลิปของเขาก็กลายเป็นไวรัลดังไปทั่วโลก

“มันเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และผมรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องปกติ” อดีตแข้ง “กระทิงเพลิง” เผยกับ The Athletic

“เขาพูดถึงพ่อแม่ผมตลอดทั้งเกม และเขาก็ดูถูกผมมากจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์นั้น ตอนที่เขาเตะผมตอนนั้นบอลออกไปแล้ว และเขาก็ไม่ได้ขอโทษ”

“ผมเสียใจกับสิ่งที่ผมทำต่อจากนั้น ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ผมได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่า ดังนั้นผมจะไม่ทำแบบนี้อีก ผมพยายาทำทุกวันให้ดีที่สุด และใช้ชีวิตอย่างมีสติ”

“ผู้คนมักจะถามว่าเกิดอะไรขึ้นตอนที่ผมเดินทางไปในที่ต่างๆ มันส่งผลกระทบที่มีต่อครอบครัวของผมอย่างแน่นอน แม้ว่าพวกเขาจะคอยซับพอร์ทและให้กำลังใจผม”

“ผมต้องสูญเสียรายได้ และสภาพจิตใจก็ย่ำแย่”

นอกจากนี้ อิศเรศ มองว่าโทษแบน 3 ปีที่ได้รับมันอาจดูรุนแรงเกินไป ยืนยันว่าเสียใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไป และทิ้งท้ายว่าหากได้รับโอกาสคืนสนามอีกครั้งจะทำให้เห็นว่าเขาไม่ใช่คนที่ก้าวร้าวเหมือนกับในคลิป

“สิ่งที่ตามมาไม่เคยดีเลย ดังนั้นผมจึงรู้ว่าผมจะไม่ทำอีกแล้ว แต่ผมก็รู้สึกยอมรับในสิ่งที่ผมทำและผลที่ตามมา” 

“ผมยอมรับในสิ่งที่ผมทำ แต่ก็ยังคิดว่าการแบน 3 ปี มันหนักเกินไป 1 ปีเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและมีเวลาพอที่จะกลับมาได้อีกครั้ง และแสดงให้เห็นว่าผมได้เรียนรู้จากความผิดพลาด”

“หลังสัญญาผมถูกยกเลิก ผมก็ต้องหางานประจำทำให้ได้โดยเร็ว แต่หลังจากนั้นผมก็พยายามหารายได้เสริมในวันเสาร์-อาทิตย์”

“ผมเสียใจในสิ่งที่ผมทำ ถ้ามีโอกาสได้กลับไปเล่นอีกครั้ง ผมจะทำให้ทุกคนเห็นว่า ผมไม่ใช่ผู้เล่นที่ก้าวร้าวเหมือนในคลิป” อิศเรศ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline