logo-heading

ควันหลงหลังจบเกมนัดที่ ทีมชาติไทย ยู23 เสมอกับ ซาอุดิอาระเบีย ไปแบบสุดมันส์ 2-2 ในนัดแรกของศึกโดฮา คัพ 2023

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จัดให้กับประเด็น 5 ข้อที่น่าสนใจ ที่เกิดขึ้นในเกม มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

ขุมกำลังจัดเต็ม มีเลือกใช้หลากหลาย

จากรายชื่อทั้งหมดที่ทาง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร เรียกเข้ามาติดทีมนั้น ถือว่ามีความหลากหลายให้เลือกใช้งาน เกมนี้จัด 11 ผู้เล่นได้น่าสนใจไม่น้อย เลือกใช้แผน 4-3-3 นำทัพโดย อิรฟาน ดอเลาะ กัปตันทีม พร้อมกับ 2 แข้งที่ก้าวไปติดทีมชุดใหญ่ล่าสุดอย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ หรือแข้งที่ทำผลงานโดดเด่นในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติลาวเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา อย่าง ลีออน พิชญ เจมส์ จับคู่กับ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ แนวรุกเลือกใช้ อนันต์ ยอดสังวาลย์ กับ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ธีรศักดิ์ ซัดเปิด พาไทยออกนำไว

ช่วง 10 นาทีแรกคู่แข่งซาอุดิอาระเบีย เปิดเกมรุกใส่แบบดุดันทันทีไม่เกรงใจใคร แต่ไทยก็คอยเน้นรัดกุมอาศัยหาจังหวะดีๆ เล่นเกมสวนกลับ และเป็นทาง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ซัดประตูให้ไทยขึ้นนำเร็ว 1-0 ที่มาจากการฉวยโอกาสความผิดพลาดของแนวรับคู่แข่ง

ผ่านไป 30 นาที แรก โฟร์แบร์ เล่นต่อไม่ไหว

เกมดำเนินมา 30 นาที อนันต์ ยอดสังวาลย์ ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในแกนหลักคอยขับเคลื่อนเกมรุกทางกราบซ้าย เกิดโชคร้ายมีปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้เล่นต่อไม่ไหว ทำให้ทีมสตาฟฟ์ต้องปรับแผนใหม่ ด้วยการส่ง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ตัวสำรองลงสนามไปแทน

เสีย 2 ลูก, ตัดสินค้านสายตา แต่รูปเกมไทยยังคงดูดี

อย่างที่ทราบว่าไทยเสียประตูจากลูกยิงตีเสมอของ โมฮัมเหม็ด มาราน ช่วงครึ่งแรกนาทีที่ 23 และลูกที่สองหลังเริ่มครึ่งหลังไม่นานของ รอยยาน โมฮัมเหม็ด นาทีที่ 47

เกมนี้จังหวะที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุดหนีไม่พ้นการตัดสินของทีมผู้ตัดสินชาวกาตาร์ดูค้านสายตาไปหน่อยหลายช็อต โดยเฉพาะลูกที่สองเนื่องจากเป็นลูกล้ำหน้า แต่ก็ไม่มีการยกธงจากทางไลน์แมนแต่อย่างใด เช่นเดียวกับอีกจังหวะที่หลุดเดี่ยวของ ธีรศักดิ์ โดยโดนสกัดในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินก็ยังนิ่งเฉย

หลังจากนั้นไม่ว่าจะอะไรก็ตามแต่ ไทยก็ยังคงเล่นกันแบบอดทน ด้วยรูปเกมดูไหลลื่น มีสปีดบอลที่เร็ว เกมรุกคอยหาจังหวะเจาะเกมรับคู่แข่ง

ลูกโขก "โจนาธาร" ท้ายเกม พาทีมไม่แพ้ !!

อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องชื่นชมวันนี้คือแม้ทีมยังคงเป็นฝ่ายตามหลัง แต่ก็ยังไม่ถอดใจง่ายๆ กระทั่งช่วงท้ายของการทดเวลาครึ่งหลัง มาได้ฟรีคิก และเป็นทาง ชาญณรงค์ ที่เปิดบอลเข้าไปให้ โจนาธาร เข็มดี ปราการหลัง โหม่งตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ และสุดท้ายก็จบเกมด้วยการแบ่งกันไป 1 แต้มในที่สุด

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย ยู23 จะพบกับ กาตาร์ ยู23 ที่ อัล ดูฮาอิล สเตเดี้ยม คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline