logo-heading

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 26 ที่ บีจี สเตเดียม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 11 ในวันเสาร์ ที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 18.30 น.

ทัพ "สวาทแคท" ที่ชนะมา 3 จาก 4 เกมหลังสุด และต้องบุกไปเยือน "เดอะแรบบิท" ที่เพิ่งปลดล็อคชัยชนะได้สำเร็จในรอบหลายเกม

ก่อนการแข่งขัน ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "เราอาจจะมีปัญหานักเตะที่ติดโทษแบน คือ นพพล พลคำที่เล่นมาตลอด ที่สะสมใบเหลืองครบ และตัวที่ยืมตัวมาสองคน คือ สิโรจน์ ฉัตรทอง และ กนกพล ปุษปาคม ทั้งสามคนถือเป็นตัวหลัก และทำผลงานได้ดี การขาดไปก็ยอมรับว่า เขาลงเล่นเกือบทุกเกม แต่เชื่อว่าทีมเราก็ยืนด้วยระบบวิธีการ และคนทดแทนน่าจะทำได้ไม่ต่างจากคนที่เล่น และได้ให้โอกาสคนอื่น ก็พยายามให้เขาเข้าใจแท็คติก"

"บีจี ก็คือบีจี เขาเป็นระดับท็อปอยู่แล้ว ใน 90 นาที ถ้าเขาทำได้ดี ก็น่ากลัว ไม่ว่าจะธีรศิลป์, สารัช, พิธิวัตต์ ที่เป็นนักเตะระดับชาติ ตัวต่างชาติก็เป็นระดับท็อป เขาได้เล่นในบ้านและชนะมาด้วยก็มีความมั่นใจ โค้ชบอย เราก็อบรมมาด้วยกัน ผมก็เห็นศักยภาพของเขา และน่าจับตามอง ยินดีกับเขาและสมควรได้รับโอกาส ผมชื่นชมเขามาก ตอนอบรม เขามีวิสัยทัศน์ และได้โอกาส เพราะความสามารถของเขา เราต้องการแต้มมากๆ และไม่ประมาท ก็จะพยายามทำให้ดี เกมเยือนที่ผ่านมา เราทำได้ดี ก็คาดหวังที่จะทำแบบนั้นในการเยือนกับบีจี แม้ไม่ง่าย"

"บรรยากาศในทีมตอนนี้ดีขึ้นเยอะ ฟุตบอลคือเรื่องของความมั่นใจ พอชนะติดๆ กันมา ก็มีส่วน แต่ว่าเราก็ไม่ประมาทก็พยายามรักษาโมเมนตัม และต้องเล่นให้สม่ำเสมอ สปิริตทีม และวิธีการที่เด็กเข้าใจ ตอนนี้มันดีมาก แต่เราต้องเก็บผลการแข่งขันให้ได้ ผมเชื่อว่าเราจะมีห้าเกมที่ดี และเกมนี้ผมก็มั่นใจ ด้วยโมเมนตัม"

"ผมยังมองเกมต่อเกม มีคนกางผัง 5 เกมที่เหลือ เราน่าจะมีเกมที่ยากที่สุด แต่เกมยากๆ แบบนี้ ที่ต้องเจอกับทีมข้างบน แต่ผมเชื่อมั่นว่าเราอยู่เส้นทางที่ถูกต้อง เรื่องของแต้ม ความปลอดภัย ตอนนี้ยังประมาทไม่ได้ ทุกแต้มยังสำคัญ แมอยากให้ทุกคนมองเกมต่อเกม มากกว่า ที่ว่าจะเอากี่แต้ม ถ้าเราทำได้ก็น่าจะรอดตกชั้น"

"5 เกมที่เหลือเราต้องเยือน 3 นัด เกมในบ้าน 2 นัด ก็อยากให้แฟนบอลติดตามพวกเรา และอยากให้มาเชียร์ ขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุน ทั้งทางเพจสโมสร และ ในสนามทั้งเกมเหย้าเกมเยือน ผมขอบคุณมาก ที่แฟนบอลช่วยให้เด็กมีกำลังใจ และเก็บผลการแข่งขัน ก็อยากให้เชียร์กันต่อไป และเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถทำภารกิจที่เราวางไว้ได้สำเร็จ" โค้ชโจ กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline