logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งเหลืออีกเพียง 4 เกมเท่านั้น โดยจะกลับมาเตะกันในช่วงสุดสัปดาห์หน้า วันที่ 22-23 เม.ย.นี้ 

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงพักเบรกสงกรานต์ ซึ่งก็มีข่าวเรื่องการย้ายทีมของฤดูกาลหน้ากันมากมายและน่าสนใจ วันนี้เราจะมาสรุปข่าวเรื่องการย้ายทีมต่างๆ ที่เกิดขึ้น มีดีลไหนบ้าง ไปดูกัน

1.ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เตรียมค้าแข้งยุโรป

ดีลแรกเมื่อต้นสัปดาห์ก็คือข่าวของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทยของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวว่าจะเซ็นสัญญาไปเป็นนักเตะของเลสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า และจะถูกส่งตัวไปให้ โอเอช ลูเวิน ที่เบลเยี่ยมยืมตัวเพื่อขั้นตอนการขอเวิร์คเพอร์มิท (ใบอนุญาตทำงานที่อังกฤษ) อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากบุรีรัมย์ หรือเลสเตอร์ แต่ก็ดูแล้วไม่น่าพลาดสำหรับดีลนี้

2.สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ย้ายจากเมืองทอง ไปบุรีรัมย์

ต่อมาเป็นดีลของกัปตันกิเลนผยองอย่าง สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ที่มีข่าวว่าเจ้าตัวนั้นไม่ต่อสัญญาใหม่กับเมืองทอง และเตรียมย้ายไปร่วมทัพเซราะกราว ซึ่งเป็นคู้รักคู้แค้นของต้นสังกัดปัจจุบันของเจ้าตัว สำหรับดีลนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปหลังจบฤดูกาล

3.บุญทวี เทพวงค์ กับการท่าเรือ เอฟซี

แบ็กขวาอีกคนนึงที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับกิเลนผยองอย่าง บุญทวี เทพวงค์ ก็มีข่าวว่าจะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิมเช่นกัน และเตรียมย้ายไปสวมชุดของสิงห์เจ้าท่า ที่แพท สเตเดี้ยม เพื่อไปเป็นอะไหล่ และแย่งตำแหน่งกับ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ หลังฟิลิป โรลเลอร์ ดูทรงแล้วอีกนานกว่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

4.ทริสตอง โด กลับเมืองทอง

และผลพวงจากการที่เมืองทอง กำลังจะเสียแบ็กขวาไปถึงสองคน ก็เลยต้องทำให้หาแบ็กขวาคนใหม่เข้ามาสู่ทีม ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคนนั้นคือ ทริสตอง โด แบ็กขวาทีมชาติไทย ที่หมดสัญญากับบียู เมื่อจบเลกแรกของฤดูกาลนี้ ซึ่งในเลกสองเจ้าตัวหาต้นสังกัดใหม่ไม่ได้ ตอนนี้จึงไร้สังกัด แต่ก้มี่าวว่าเมืองทอง ทีมเก่าเตรียมจะดึง โด กลับมายืนแบ็กขวาในฤดูกาลหน้า

5.ฟาอิค โบลเกียห์ กับราชบุรี

คนต่อมาคือนักเตะที่รวยที่สุดในโลกอย่าง เจ้าชายฟาอิค โบลเกียห์ ของชลบุรี เอฟซี ก็มีข่าวว่าจะย้ายออกจากทีมฉลามมาสวมชุดใหม่สีส้มที่ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค ของราชันมังกร ราชบุรี เอฟซี ดีลนี้ก็ต้องรอจบฤดูกาล น่าจะมีความชัดเจนออกมา

6.พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กับ การท่าเรือ เอฟซี 

ปิดท้ายที่ดีลของ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางทีมชาติไทยของบุรีรัมย์ ที่ล่าสุดลุงเนวิน ลั่นออกมาในคลิปรดน้ำสงกรานต์ให้เจ้าตัวตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อหรือไปอยู่กับมาดาม ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าทีมการท่าเรือ กำลังให้ความสนใจของ พีรดนย์ ซึ่งน่าจะเอาไปแทนที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่จะต้องส่งกลับบีจีในฤดูกาลหน้า ก็ต้องรอติดตามดีลนี้กันอย่างใกล้ชิด หากเจ้าตัวอยากกลับมาใช้ชีวิตที่เมืองหลวงก็เป็นไปได้ที่จะมาอยู่กับการท่าเรือ ในฤดูกาลหน้า

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ยังไม่มีดีลไหนที่มีการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าทุกดีลคงต้องรอให้จบฤดูกาลถึงจะมีความชัดเจนมากยื่งขึ้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline