logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก จะกลับมาลงฟาดแข้งนัดที่ 27 ซึ่งเป็นช่วง 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบทสรุปของแชมป์, การประเดิมโค้ชใหม่ รวมทั้งสถานการณ์หนีตกชั้น 

โดย 5 เรื่องที่น่าสนใจของไทยลีกสุดสัปดาห์นี้ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

1.บุรีรัมย์ ขออีกแต้มเป็นแชมป์

สัปดาห์นี้ คาดว่าเราน่าจะได้แชมป์ไทยลีกสักที หลังจากจ่อกันมา 2 นัดก่อน โดยบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่าที่แชมป์ฤดูกาลนี้ ต้องการอีกเพียง 1 คะแนนเท่านั้นในเกมบุกไปเยือนลีโอ เชียงราย วันเสาร์ที่ 22 เม.ย.นี้ ถ้าไม่แพ้ออกมาก็จะคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8 ทันที หรือถ้าแพ้แล้วทรู แบงค็อก ไม่ชนะคู่แข้งเหมือนกัน ก็คว้าแชมป์ทันที ดูแล้วไม่น่าพลาด

2.ชลบุรี ประเดิมบังดุล

อีกเรื่องที่น่าสนใจคือการประเดิมโค้ชคนใหม่ของชลบุรี เอฟซี อย่าง อดุล หละโสะ ที่เข้ามาขัดตาทัพในช่วง 4 เกมสุดท้าย ต้องรอดูว่าจะพาทีมฉลามชล ปลดล็อคกลับมาคว้าชัยได้หรือไม่ หลังพ่ายติดต่อกันมา 4 นัดติด โดยชลบุรี จะออกไปเยือนลำปางในวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย.นี้

3.เมืองทอง ลุ้นชนะ 8 เกมติด

ต่อมาคือผลงานของทีมกิเลนผยอง ที่คุมทัพโดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่พาทีมคว้าชัยมาแล้ว 7 เกมติดต่อกัน โดยสุดสัปดาห์นี้ จะเปิดบ้านเจอหนองบัว พิชญ ถ้าชนะอีกก็จะเป็น 8 เกมติดต่อกัน

4.สถานการณ์หนีตกชั้น

การหนีตกชั้นก็ยังเข้มข้น ซึ่งมีหลายทีมที่กำลังต้องลุ้นกันอย่างพีที ประจวบ, นครราชสีมา, ลำพูน วอริเออร์, ขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่ง 4 ทีมนี้ถ้าทีมไหนชนะโอกาสรอดยังสดใส ขณะที่ หนองบัว กับ ลำปาง สองทีมท้ายตารางถ้าสัปดาห์นี้แพ้อีกก็จะตกชั้นทันที

5.ดาวซัลโวไทยลีก

ปิดท้ายเรื่องการลุ้นตำแหน่งดาวซัลโว ที่ตอนนี้ ศุภชัย ใจเด็ด ของบุรีรัมย์ ยังนำอยู่ 16 ประตู แต่คนที่ตามมาคือดาวซัลโวเมื่อฤดูกาลที่แล้วอย่าง แฮมิลตัน ของท่าเรือ ซึ่งต้องรอดุว่าจบสัปดาห์นี้ ตำแหน่งดาวซัลโวจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline