logo-heading

ผ่านพ้นไปแล้วเรียบร้อยสำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย กลับเข้าสู่โหมดการแข่งขันฟุตบอลอีกครั้ง และประเดิมด้วยศึก ช้าง เอฟ เอ คัพ รอบรองชนะเลิศ โดยจะแข่งกันพร้อมกันในวันพุธที่ 19 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น. และ 19.00 น.

ในรอบนี้มีอะไรที่พิเศษ ทำไมเราอยากให้คุณไม่พลาดกับการติดตาม ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่เราหยิบยกมามีดังนี้

ทีมพบกัน "สมน้ำสมเนื้อ"

ในรอบรองฯ ของศึกฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย บรรดาทีมที่สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ล้วนเต็มไปด้วยคุณภาพ เริ่มจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์รายการนี้ 5 สมัย รวมถึง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี ที่ผลงานในลีกปัจจุบันร้อนแรงติดลมบน และ โปลิศ เทโร เอฟซี ถือเป็นทีมม้ามืดในรายการนี้ที่ประมาทไม่ได้

โปรแกรมรอบรองฯ ช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ทรู แบงค็อก มีคิวพบกับ โปลิศ เทโร ส่วน การท่าเรือ เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

หากดูจากโปรแกรมแล้วโดยเฉพาะคู่ที่สองกับรอบนี้ถือว่าเป็นการพบกันที่ถูกเวลา และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในเวลานี้ของทั้งสองทีม ซึ่งไม่แปลกใจว่าทำไมถึงถูกยกเป็นคู่ที่น่าสนใจมากที่สุด

”ปราสาทสายฟ้า” กับเส้นทางลุ้น 3 แชมป์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเกมลีกขอเพียงแต้มเดียวเท่านั้นเพื่อปิดจ๊อบคว้าแชมป์ลีกมาครองอย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะหมดสิทธิ์ทำสถิติไร้พ่ายในลีกไปแล้ว อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นคว้า 3 แชมป์ ให้ได้ปีที่ 2 ติดต่อกัน จึงยังเป็นที่น่าจับตาว่าจะสามารถทำได้อีกครั้งหรือไม่

 

3 ทีม กับโอกาสใกล้เคียงกับความสำเร็จ-โควต้า ACL

แน่นอนว่าการผ่านมาถึงรอบนี้ของทั้ง 3 ทีมอย่าง ทรู แบงค็อก, การท่าเรือ และ โปลิศ เทโร ที่เหลือถ้วยให้ลุ้นรายการเดียว เมื่อได้ก้าวเข้ามาในรอบนี้แล้วก็ต้องฝันถึงบัลลังก์แชมป์ที่จะต้องทำให้ได้ นอกจากโทรฟี่แชมป์ที่ต้องการแล้ว โควต้าไปเล่นในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่าสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในรอบนี้เชื่อว่าพวกเขาพร้อมใส่เต็มแม็กซ์เพื่อเป้าหมายครั้งนี้

วัดคม "ศุภณัฏฐ์-ธีรศักดิ์" 2 กองหน้าดาวรุ่งที่กำลังร้อนแรง

หากนึกถึงกองหน้าไทยที่ระเบิดสกอร์ต่อเนื่องในชั่วโมงนี้ หนีไม่พ้นชื่อของ “เจ้าแบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับ “เจ้าต้น” ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ทั้งสองได้มีโอกาสวัดความคมกันในเวลาที่พอเหมาะพอเจาะซะเหลือเกิน

สถิติการทำประตูในทุกรายการของทั้งสองรายนี้ จัดว่าน่าสนใจด้วยกันทั้งคู่ โดยผลงานของ "เจ้าแบงค์" ยิง 11 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ ส่วน "เจ้าต้น" ยิง 11 ประตูกับ 4 แอสซิสต์

เตะสนามกลาง-ออกต่างจังหวัด เพิ่มโอกาสชมเกมใหญ่คนพื้นที่ใกล้เคียง

เป็นอีกครั้งที่ทางฝ่ายจัดฯ นำเกมรอบรองฯ แข่งขันที่สนามเป็นกลางเพื่อไม่ให้เป็นการได้เปรียบเสียเปรียบ โดยครั้งนี้เลือกไปเล่นที่ต่างจังหวัดทั้ง 2 สนามอย่าง สุพรรณบุรี สเตเดี้ยม กับ ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค

ทั้ง 2 สนามดังกล่าวถือว่าเป็นสนามที่มีความสวยงาม มีความพร้อมในด้านต่างๆ อีกทั้งข้อดียังเพิ่มโอกาสให้แฟนบอลภายในพื้นที่ใกล้เคียงได้ติดตามฟุตบอลเกมคู่ใหญ่แลชะมีคุณภาพอีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline