logo-heading

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 ที่ ขอนแก่น สเตเดี้ยม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 เปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 13 ในวันเสาร์ที่ ที่ 22 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น.

"ราชันโคขาว" เพิ่งชนะ ทรู แบงค็อก มาในเกมล่าสุด พร้อมขยับขึ้นมาอยู่เหนือโซนแดง ส่วน "จงอางผยอง" แพ้ 3 เกมติดต่อกันจนต้องตกมาอยู่โซนแดง

ก่อนการแข่งขัน อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำพูน วอริเออร์ กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ยอมรับว่าการชนะ บียู เกมล่าสุดก็สำคัญมาก ทำให้เราออกจากโซนตกชั้นมาได้ แต่ว่าตอนนี้ก็รับประกันไม่ได้ว่าจะอยู่รอด เราต้องโฟกัสทุกเกม การเจอกับขอนแก่น ก็เป็นเกมที่สำคัญ ผมรู้อยู่แล้วว่า ขอนแก่น เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งมาก และเราต้องมีแต้มเพื่ออยู่รอดในไทยลีก"

"การได้เล่นในบ้าน หรือ นอกบ้าน ไม่ใช้ข้ออ้าง 4 เกมคือ 4 เกม เราไม่ได้สนว่าจะได้เล่นในบ้านหรือนอกบ้าน ผมก็จะทำเต็มที่ รู้อยู่แล้วว่า ขอนแก่น แข็งแกร่ง ผมก็จะพยายามกำชับ และกระตุ้นนักเตะให้มีสมาธิ และทำเต็มที่ เพราะตอนนี้กำลังมีความมั่นใจ ผมเชื่อในตัวนักเตะ และทีมมาก ในตอนนี้ เพราะทุกคนเข้าใจเกมและสถานการณ์ ก็ขอให้นักเตะมีสมาธิ เต็มที่ นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ"

"ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลมาชมเกมที่ขอนแก่น เพราะแฟนบอลสำคัญกับสโมสรและตัวนักเตะ เพราะทุกคนตั้งใจทำเพื่อทีมและแฟนบอลเสมอ ถ้าทุกคนมาให้กำลังใจ และช่วยกัน และไม่ใช่แค่เกมนี้ ทั้ง 4 เกม ก็อยากให้มาช่วยกันเยอะๆ" กาม่า กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline