logo-heading

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 ที่ สนาม เฉลิมพระเกีรติ 80 พรรษา นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 12 เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ในวันอาทิตย์ที่ ที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น.

"สวาทแคท" สะดุดแพ้มาในเกมล่าสุดทำให้พวกเขาต้องมาดิ้นรนหนีการตกชั้นต่อ ส่วน "สิงห์เจ้าท่า" ชนะมาต่อเนื่อง แต่ก็เพิ่งตกรอบในบอลถ้วยมา และต้องการจบอันดับ 3 เพื่อสิทธิ์ในการไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

ก่อนการแข่งขัน ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "สภาพความฟิตตอนนี้นักเตะก็โอเค เกมกับท่าเรือจะมีคนที่ติดยืม และ ติดโทษแบน คือ วสันต์ ฮมแสน และ พัชรพล อินทนี และ จตุรพัช สัทธรรม ที่ไมได้ใช้ในเกมนี้ นอกนั้นก็โอเค"

"เราโชคดี หลังจากที่แพ้บีจี เราได้เบรค 2 สัปดาห์ เราก็นั่งคุยกันว่าอย่าสูญเสียความมั่นใจ เกมกับบีจี เราแย่แค่สามสิบนาทีสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้นเราทำได้ดี และเกมก่อนหน้านั้นเราก็ทำได้ดี เราต้องมั่นใจ และพยายามรักษาโมเมนตัม ความมั่นใจ ผมอยากให้เด็กแก้ไขข้อผิดพลาด ทำงานหนักต่อไป อย่าให้ความพ่ายแพ้ มีผลกระทบ ที่เบรคไป มันก็ดีเราได้คุยและซ้อม"

"เกมนี้เป็นเกมที่ยากและหนัก ด้วยคุณภาพของท่าเรือ ถ้าไม่นับเกมล่าสุด พวกเขาชนะมาต่อเนื่อง ตัวนักเตะของเขา มีคุณภาพทุกคน เราก็บอกเด็กว่าเกมในบ้าน เราชนะทุกเกม เราก็มีความมั่นใจ เราไม่ประมาท เรายังเป็นรอง แต่ในบ้าน แฟนบอลจะเข้ามาเชียร์เยอะ ผมคิดว่าเราจะมีความฮึกเหิม"

"การขาดแฮมิลตัน เขาคือดาวซัลโวปีที่แล้ว และปีนี้ก็ยิงเยอะ พอไม่มีเขา คนมาแทนก็น่าจะเป็นธีรศักดิ์ เผยพิมาย เราก็ประมาทไม่ได้ แม้จะไม่ใหญ่ แต่การเคลื่อนที่ก็ดี แฮมิลตัน อันตรายในเขตโทษ แต่ธีรศักดิ์ เคลื่อนที่เยอะ"

"ก็เป็นสองเกมสุดท้ายในบ้าน และเรามีอีกเกมกับเทโร อยากให้แฟนบอลมาช่วยเชียร์เยอะๆ เรามีเกมเยือนสองเกมชลบุรี กับ บุรีรัมย์ ถ้าเราเก็บหกแต้มในบ้านในเกมที่เหลือได้ ก็มีโอกาสรอด เราต้องโฟกัสเกมในบ้าน ผมอยากให้แฟนบอลมาช่วยเชียร์ หลายเกมที่เราชนะมา ทั้งเกมกับ เชียงราย และลำปาง แฟนบอลก็มีส่วน มาให้กำลังใจให้นักเตะเราเล่นแบบฮึกเหิม ผมอยากให้มาเชียร์กันเยอะ โปรแกรมเราหนักที่สุดในทีมโซนท้าย เรามีจุดแข็งคือเกมในบ้าน ถ้าแฟนบอลเยอะเราจะพยายามทำเพื่อตอบแทนพวกเขาให้ได้" โค้ชโจ กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline