logo-heading

ศึก M150 แชมเปี้ยนชิพ ตัดสินแชมป์รวมถึงโควต้าเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดแบบอัตโนมัติ นัดสุดท้าย โดย 4 ทีมที่กำลังมีลุ้นในขณะนี้ คือ อันดับ 1 ตราด เอฟซี มี 57 คะแนน, อันดับ 2 นครปฐม ยูไนเต็ด มี 57 คะแนน, อันดับ 3 อุทัยธานี เอฟซี 56 คะแนน และอันดับ 4 คัสตอม ยูไนเต็ด มี 55 คะแนน

โปรแกรมนัดสุดท้ายจะเล่นพร้อมกันทั้งหมดในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น. ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีพิธีมอบถ้วยแชมป์ให้กับทีมชนะเลิศหลังจบเกมการแข่งขัน

สถานการณ์ของทั้ง 4 ทีม ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งหมดว่าทีมไหนจะคว้าแชมป์ไปครอง ทำให้ บริษัท ไทยลีก ต้องหาทางออกว่าจะนำถ้วยแชมป์ไปปักหลักที่ใด

บริษัท ไทยลีก จำกัด ยืนยันว่าวันที่ 30 เมษายน จะมีการเตรียมพิธีการมอบแชมป์ไว้ 2 สนาม คือ สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม กับ สนามกีฬากลาง จ.ตราด โดยถ้วยแชมป์ของจริงจะอยู่ที่ นครปฐม ส่วนถ้วยจำลองจะอยู่ที่ ตราด

“นัดสุดท้าย ตราด กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ได้เล่นในบ้าน ซึ่งมีโอกาสชนะด้วยกันทั้งคู่ ฉะนั้นโอกาสที่แชมป์จะเป็นของ นครปฐม ก็มีสูง เพราะ เฮด ทู เฮด ดีกว่า ตราด (เลกแรก นครปฐม ชนะ 1-0, เลกสอง นครปฐม ชนะ 1-0) ดังนั้นจะมีการนำถ้วยแชมป์ของจริงไปที่ นครปฐม ส่วนถ้วยจำลองซึ่งมีขนาดเท่าของจริง จะอยู่ที่ ตราด เช่นเดียวกับประธานในการมอบถ้วยแชมป์ จะมีการแยกออกเป็น 2 ชุดด้วย”

“แต่หากสุดท้ายทั้งคู่ไม่ได้แชมป์ จะกลายเป็นว่า อุทัยธานี เอฟซี หรือ คัสตอม ยูไนเต็ด ที่ได้แชมป์แทน ทาง บ.ไทยลีก จำกัด จำเป็นต้องมีการจัดพิธีมอบถ้วยแชมป์ให้ในวันอื่นแทน”

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของศึก M150 แชมเปี้ยนชิพ ทั้ง 4 ทีม มีดังนี้

 -ตราด เอฟซี พบ ระยอง เอฟซี

 -นครปฐม ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้

 -อุทัยธานี เอฟซี พบ อุดรธานี เอฟซี

 -คัสตอม ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline